Suy nghĩ phân vân răng khôn có nên nhổ không?

Nếu có răng khôn, bệnh nhân nên bỏ chút thời gian tới nha khoa để bác sĩ thăm khám và chụp X-quang quai hàm. Từ ấy, mọi người có thể biết được chuẩn xác tình trạng của chiếc răng khôn và quyết định có nên nhổ bỏ chúng hay không, giá nhổ răng khôn bao nhiêu?

Răng khôn có tác hại gì không? 

Răng khôn khác với các loại răng khác, chúng có thể gây ra nhiều tác hại xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

- Trước khi răng mọc, lớp mô bao bọc xung quanh có thể cải tiến thành nang, có nguy cơ dẫn đến việc hao hụt xương trong hàm của chúng ta. 

- Nếu răng khôn có vị trí nằm ngang dưới nướu hoặc mọc lệch đâm vào những cái răng lân cận sẽ làm ảnh hưởng các răng đó thông qua việc ăn mòn dần phần chân răng. 

- Vi khuẩn và những mảng bám có khả năng bám vào răng khôn, ngay cả khi răng khôn không mọc hết triệt để.

Suy nghĩ phân vân răng khôn có nên nhổ không? 

Việc nhổ răng khôn cần có sự thực hiện của y bác sĩ, khách hàng tuyệt đối không tự ý chẩn đoán và thực hiện nhổ răng khôn theo sự hiểu biết của mình. 

Nếu răng khôn mọc thẳng, không ảnh hưởng gì nhiều đến đời sống và sinh hoạt hằng ngày của bạn thì không nhất thiết nhổ bỏ. Ngược lại, răng khôn mọc ngang hoặc mọc lệch thì cần phải nhổ càng sớm càng tốt. 


Thông thường, các chuyên gia sẽ lựa chọn phương cách nhổ răng cho bệnh nhân tùy thuộc vào mức độ mọc của răng, mọc răng khôn trong bao lâu,... Nếu răng khôn đã mọc hoàn toàn, việc nhổ răng là hoàn toàn khả thi đối với những nha sĩ. 

Đầu tiên, chuyên gia nha khoa sẽ gây tê phần nướu của quý khách. Tiếp đó, họ sẽ vận dụng kim để tiêm vào khu vực này một loại thuốc gây tê mạnh hơn. Kế tiếp, chuyên gia sẽ tiến hành kìm nhổ răng để làm yếu dần chân răng và sau ấy nhổ răng bằng kẹp nha khoa. Cuối cùng, những bác sĩ nha khoa sẽ vệ sinh vùng răng vừa nhổ cũng như những khu vực lân cận và sau ấy dùng một loại vải mỏng chuyên dụng để cầm máu. Khu vực này sẽ có cảm giác đau đớn và sưng lên trong vòng vài ngày.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget