Muốn cải thiện tình trạng hô, hãy theo dõi ngay bài viết này nhé!

Các răng hàm trên mọc theo xu hướng chìa ra đằng trước nhiều hơn so với hàm dưới, trường hợp nặng thì 2 môi không thể khép kín vào nhau được,… đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp tình trạng hô. Hãy cùng tìm hiểu tình trạng này và cách để cải thiện nó nhé. 

Nguyên nhân nào khiến xảy ra tình trạng hô? 

Tình trạng hô có thể chia thành 2 kiểu là hô răng và hô hàm. 

* Đối với trường hợp hô do răng thì bắt nguồn từ nhiều lí do Khác nhau. Bao gồm: 

+ Răng có kích cỡ quá to khiến tổng chiều dài của bề ngang hàm răng lớn hơn so cùng với độ lớn của vòm hàm. 


+ Do những cái răng mọc bị sai lệch về thế răng. Khi mọc chúng không có hướng song song với phương thẳng đứng mà lại chìa ra ngoài. 

+ Thói quen mút tay và ngậm ti giả cũng dẫn tới tình trạng hô. 

>>> Hiểu hơn niềng răng bao nhiêu tiền - thông tin chuẩn.

* Đối với trường hợp hô do hàm thì lí do bắt nguồn đến từ những yếu tố nội ở bên trong cơ thể khi khuôn hàm mặt hình thành và phát triển. 

Làm sao để cải thiện tình trạng hô? 

Niềng răng và phẫu thuật là 2 cách cải thiện tình trạng hô phổ biến. 

- Niềng răng hô: áp dụng khi bị hô do sự lệch lạc về răng thì đeo niềng răng là giải pháp hoàn hảo, cho phép sắp xếp các răng về vị trí như ý và điều chỉnh lại khớp cắn cho chuẩn. Các phương pháp niềng răng hô hiện nay bao gồm như: niềng răng mắc cài kim loại; niềng răng sứ tự đóng; niềng răng bằng khay niềng Invisalign; niềng răng mắc cài sứ; niềng răng mắc cài mặt trong; niềng răng bằng khay clear aligner,… 


- Giải phẫu hàm: áp dụng khi bị hô do xương hàm thì giải phẫu hàm là biện pháp vô cùng thích hợp giúp sửa thẩm mỹ tối đa cho khuôn mặt. 

- Niềng răng kết hợp giải phẫu hàm: áp dụng khi bị hô do răng và khung xương hàm hoặc hô do xương hàm tuy nhiên các răng mọc sai lệch thì yêu cầu phối hợp cả hai biện pháp tiên tiến cho kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget