Răng khôn và thời gian mọc hoàn chỉnh

Đau nhức răng khôn kèm sưng tấy sẽ khiến các bạn chán ăn, sinh hoạt hằng ngày sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Khi mọc răng khôn cơ địa sẽ tăng thân nhiệt, có cảm giác mệt mỏi và khó chịu. Vậy mọc răng khôn mất bao nhiêu lâu để hết đau nhức? 

Có người mọc răng khôn nhưng bình thường, có người lại bị đau nhức khá nhiều, nguyên nhân gây đau nhức răng khôn có thể là do: 

- Răng khôn mọc bị viêm lợi trùm 

Đây là một trong các nguyên nhân hay gặp nhất, răng khôn được mọc lên muộn nhất, nằm trong cùng của cung hàm. Chính vì mọc lên muộn nên răng khôn thường thiếu chỗ mọc, dẫn tới răng mọc lên bị lợi trùm phủ lên mặt răng khôn tạo thành một chiếc túi chứa thức ăn dẫn tới viêm lợi trùm gây đau nhức nhiều vùng góc hàm, có thể đau khi nuốt nước bọt, có khả năng có sốt, đau đầu, gây khó khăn khi há miệng. 


- Răng khôn bị sâu 

Răng khôn nằm sâu phía trong cùng nên khó vệ sinh làm sạch và thường bị sâu răng. 

>>> Nhổ răng khôn có cần thiết, giá nhổ răng khôn bao nhiêu?

- Đau răng khôn do mọc đâm vào răng kế cạnh 

Răng khôn bị mọc lệch húc vào răng số 7 sẽ dẫn tới va chạm hoặc làm sâu răng này. Bạn có thể gặp phải những rủi ro nặng nề như viêm xương, viêm tổ chức liên kết má lan tỏa,… 

Răng khôn và thời gian mọc hoàn chỉnh 

Mọc răng khôn ngay từ giai đoạn bắt đầu mọc nó đã gây đau nhức khó chịu bởi vì đây là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm bởi thế diện tích không đủ cho chúng mọc thẳng bình thường. Bởi vậy quy trình mọc răng rất khó khăn, gây đau nhức thường xuyên nhiều trường hợp không ăn uống và không ngủ được. 


Thời gian mọc răng khôn trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào cơ thể mỗi quý khách, răng khôn chưa mọc có làm sao không một lần mà chia ra thành nhiều đợt, mỗi đợt chỉ nhú lên 1 chút, khoảng cách có thể từ 1 – 2 năm. Thời gian mọc hoàn chỉnh 1 chiếc răng khôn cần phải mất từ 4 đến 5 năm, đồng nghĩa với việc quý khách phải chịu những cơn đau nhức trong từng ấy thời gian. 

Theo nha sỹ, răng khôn thường mọc sai vị trí, mọc ngầm, mọc ngược vào xương hàm và rất ít khi mọc thẳng. Do đó nếu mọi người bị đau răng khôn thì cần có giải pháp xử lý kịp thời để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget