Khi niềng răng, chế độ ăn uống như thế nào?

Niềng răng là giải pháp hữu hiệu để sửa bệnh lý răng vẩu hàm trên vẩu, biến dạng, khấp khểnh,... về đúng vị trí của nó trên cung hàm. Ngoài vấn đề chi phí niềng răng trả góp và thời gian niềng răng thì chế độ ăn uống trong quá trình niềng răng cũng rất quan trọng mọi người cần quan tâm. 

Rõ ràng việc sử dụng mắc cài chỉnh nha niềng răng làm cho quy trình ăn uống trở nên vô cùng bất tiện cũng như không thoải mái. Do đó, để duy trì dinh dưỡng cho cơ địa sau các bước nắn chỉnh răng bằng cách xây dựng thực đơn ăn uống là cực quan trọng. 

Khi niềng răng, chế độ ăn uống như thế nào? 

Khi niềng răng, mọi người nên tập trung ăn những loại thực phẩm mềm, hạn chế những món ăn cứng, dai, dẻo. Đặc trưng là vào tuần đầu khi gắn mắc cài, người chỉnh nha niềng răng nên ăn cháo, bánh mỳ, ngũ cốc,… 

Nên bổ sung nhiều dòng thực phẩm có chứa tinh bột như bánh, sữa chua, bột yến mạch, súp,…. Cũng những loại đồ ăn được chế biến kỹ như thịt gà, thịt bò, cá, hay trứng,… 

Ngoài những đồ ăn này, các bạn cũng nên bổ sung nhiều dòng món ăn được chế biến đến từ rau củ, thịt cá tuy nhiên đảm bảo nhiều đồ ăn này cần phải mềm hoặc xay nhuyễn. 


Nhiều loại thức ăn ít có cặn bám như cháo, sinh tố, sữa,… sẽ ít bị giắt nhét sâu vào sẽ răng cũng như nhiều khe mắc cài, cũng rất hiệu quả cho các bước chỉnh nha niềng răng, tránh răng bị sâu. 

Bên cạnh ấy, nhiều người điều trị chỉnh nha cũng nên hạn chế những món ăn quá nóng hoặc quá lạnh và cần bổ sung nhiều nhóm chất đạm, chất béo, vitamin cũng như khoáng, đa dạng trong khẩu phần ăn để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

>>> Thảo luận các vấn đề liên quan đến niềng răng mắc cài sứ - giải pháp niềng răng hiệu quả, an toàn.

Khi chỉnh nha niềng răng đã kết thúc, khách hàng vẫn nên chú ý tới việc ăn uống sau khi sử dụng niềng răng để giúp hàm răng được cố định tại vị trí mới. Trong thời gian này có thể khách hàng phải duy trì thêm chế độ ăn uống trong vài tháng, nhất là với những người phải sử dụng khay chỉnh hình sau tháo mắc cài.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget