Niềng răng hô – phương pháp cải thiện nụ cười

Do nhiều yếu tố, hàm răng của bạn có thể bị mọc sai lệch, điển hình là tình trạng hô gây ảnh hưởng đến gương mặt. Niềng răng hô là phương pháp thay thế các kỹ thuật chỉnh nắn răng hô mà không muốn đụng đến dao kéo. 

Một số vấn đề hô do 2 khung xương hàm trên và dưới gây ra. Đối với vấn đề này thì phẫu thuật cắt xương hàm mới điều trị vấn đề này hiệu quả. Nhưng những trường hợp hô do răng thì bạn chỉ cần áp dụng niềng răng là được. 

Để phân tích xác thực tình trạng hô của bạn nằm ở trường hợp nào, niềng răng bao nhiêu tiền thì cần phải chụp phim và kết hợp thăm khám kỹ càng. Phim sọ nghiêng chụp lúc quý khách ngưng thở chuẩn đoán chuẩn xác mức độ hô có phải do hàm dưới hay cơ chế bù trừ. 

Niềng răng hô – phương pháp cải thiện nụ cười 

- Điều trị răng hô ở người trưởng thành: 

Ở những đối tượng là người lớn thì khối khung xương hàm mặt đã ổn định. Kế hoạch điều trị thường là bù trừ và chỉnh hình chữa nhiều khuyết điểm hiện có, nên áp dụng nhổ răng thường được đặt ra. Một số trường hợp, y bác sĩ chỉnh nha sẽ áp dụng đặt vit mini Implant trợ giúp điều trị chỉnh nha. Như vậy, ở những người trưởng thành, niềng răng vẫn có thể đem đến hiệu quả cao, tuy nhiên sẽ có áp dụng phải nhổ răng cũng như đặt Implant để mang lại hiệu quả cao nhất. 


- Điều trị răng hô ở trẻ nhỏ:

Ở trẻ nhỏ, nếu được điều trị sớm trước 16 tuổi, thì tỉ lệ nhổ răng số 4 sẽ giảm thiểu. Bác sĩ nha khoa chỉnh nha sẽ dựa vào sự phát triển của trẻ ở tuổi dậy thì để xây dựng kế hoạch chữa trị thích hợp cho trẻ. 

Thời gian niềng răng phụ thuộc nhiều vào sự phát triển của khung xương hàm cũng như mức độ phức tạp của các vấn đề răng miệng. Có một vài trường hợp niềng răng hô chỉ mất từ 6 tháng tới 1 năm nhưng cũng có trường hợp mất từ 2 tới 3 năm. Thời gian duy trì hiệu quả khoảng 6 tháng, trong 6 tháng này, bạn sẽ mang thêm một dụng cụ duy trì với mục đích tránh tình trạng răng có thể bị chuyển dịch lại. Khi kết quả chỉnh hình được củng cố thì khách hàng chỉ cần trở lại phòng khám 6 tháng 1 lần để thăm khám lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget