Cách điều trị tình trạng ê buốt răng

Ê ẩm đau nhức răng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân và hiện có rất nhiều cách để điều trị tình trạng này. Khách hàng có thể tham khảo cách điều trị tình trạng ê buốt răng được chia sẻ dưới đây. 

Tác nhân gây hiện tượng ê buốt răng 

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ê buốt răng: 

- Bị ê buốt răng do mắc các bệnh về răng miệng: Các bệnh lý vấn đề về răng như vỡ răng, sâu răng hay tụt lợi (còn gọi là tụt nướu) là các lí do gây ra vấn đề ê ẩm răng. Khi các mô nướu không còn bảo vệ được chân răng do lợi bị tụt thì răng sẽ trở thành nhạy cảm vô và dẫn tới vấn đề hay bị buốt. và tụt lợi, khi bị vỡ răng hay sâu răng đồng nghĩ cùng với việc răng của bạn đã bị tổn thương gây nên ê buốt cực không dễ kiểm soát. 


- Bị ê buốt răng do chăm sóc răng miệng sai cách: Chăm sóc răng miệng sai cách như đánh răng quá rất nhiều, chải răng sai cách, đưa quá rất nhiều nước xúc miệng, hay sử dụng các chất tẩy làm trắng răng đều là nhiều nguyên nhân gây nên vấn đề ê buốt rất không dễ kiểm soát. Các chất có tính tẩy cao như nước xúc miệng, kem đánh răng… đều phá hủy men răng dẫn tới răng bị ê buốt thường xuyên. 

>>> Tìm hiểu cách niềng răng thưa bằng mắc cài sứ.

- Bị ê buốt răng do thói quen ăn uống: Chế độ ăn uống nhiều axit, nhiều món ăn cứng, ăn thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh đều là nguyên do dẫn tới tình trạng buốt răng. Các thức ăn chua như chanh, cam,… các thức ăn có rất nhiều giấm sẽ phá hủy các men răng, chưa kể đến khi khách hàng ăn những thức ăn này còn có hiện tượng dẫn tới trào ngược dạ dày lên cũng gây ê buốt răng và ảnh hưởng rất nhiều đến tổ chức trong khoang miệng. 

>>> Đọc thêm: Những vấn đề cần biết khi niềng răng không nhổ răng an toàn, không đau nhức.

Cách điều trị tình trạng ê buốt răng 

Khi răng ê ẩm, mọi người sẽ cảm thấy đau răng khi chải. Cảm giác đau gặp phải sau khi ăn uống những đồ nóng, lạnh, ngọt và có mức độ axit cũng có thể là 1 dấu hiệu của bệnh. Trong vấn đề này bác sĩ sẽ điều trị bằng cách trám răng hoặc có 1 hướng điều trị khác. Giảm hiện tượng bị răng ê buốt bằng cách giữ gìn vệ sinh răng miệng nhằm phòng ngừa tụt lợi và bệnh nha chu. Chải răng và áp dụng chỉ nha khoa đúng cách như y bác sĩ khuyến cáo. Mọi người nên sử dụng kem đánh răng có tính mài mòn thấp có thể làm giảm các hiện tượng ê buốt răng. Điều trị dứt điểm tật nghiến răng và điều trị tủy nếu có. Ngoài ra, cũng có những hướng chữa trị răng ê buốt khác mà bác sĩ có thể triển khai ngay tại phòng nha như trám răng, thoa fluor và keo dán lên răng,…

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget