Niềng răng đau không, làm thế nào để giảm đau?

Sử dụng mắc cài nha khoa gắn lên trên răng với mục đích tạo lực kéo cho phép răng chuyển dịch về đúng vị trí trên cung hàm. Dựa trên sự di chuyển này, y bác sĩ sẽ tận dụng giúp mang răng tới một vị trí tính thẩm mỹ như thật của các bạn. Tuy nhiên rất nhiều quý khách lại khá lo lắng "sử dụng niềng răng có đau không"? 

Giải tỏa băn khoăn niềng răng đau không? 

Nói niềng răng nha khoa không đau là nói dối, bản chất thời gian đầu nắn chỉnh răng sẽ hơi đau, vì khi gắn mắc cài, theo định kỳ, chuyên gia sẽ siết điều trị chỉnh nha cho khách hàng. Lúc đó, hàm răng của các bạn có thể bị buốt hoặc đau 1 đến hai ngày vì đang bị xê dịch. Sau một thời gian khi đã quen cũng như thích nghi việc đau sẽ giảm dần và hết. 


Nhiều phát sinh trong các bước điều trị chỉnh nha như các bệnh lý trên răng hoặc sự cố như bung mắc cài hoặc dây cung bị lỏng… làm bạn đau nhức hơn và kéo dài thời gian điều trị hơn. Vì thế, trong tiến trình sử dụng mắc cài nha khoa, hãy lưu ý đến chế mức độ chăm sóc trong khi niềng và quan sát công cụ niềng mỗi ngày một cách cảnh giác giúp ngăn chặn những sự cố phát sinh. 

Chăm sóc răng niềng ra sao là hợp lý nhất? 

- Hãy ăn uống đúng cách trong khi niềng răng chỉnh nha 

Ngoài mất thời gian, chịu đau thì việc phải “kiêng ăn” là thách thức lớn trong quy trình niềng răng thẩm mỹ. các loại thức ăn hay đồ uống cứng – giòn; quá nóng hay quá lạnh; quá ngọt; có độ dính là chống áp dụng cho người niềng răng. 

>>> Kinh nghiệm niềng răng thưa giúp răng đều khít.

Bệnh nhân nên ăn các món như cháo, canh, soup,... Đối với các thực phẩm cứng, giòn nhưng hiệu quả cho sức khỏe như cà rốt, táo,.. khách hàng nên cắt nhỏ hay xay nhuyễn giúp hạn chế lực tác động mạnh vào răng. 

- Chú ý đến mắc cài, dây cung 

Việc mắc cài, dây đai, lò xo,..bị lệch, cong, đứt là điều không dễ giảm thiểu khỏi dù mọi người đã cực cẩn trọng khi ăn và uống, vệ sinh răng miệng. Bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa giúp được chỉ dẫn xử lý ngay tức thì các bất thường xảy ra cùng bộ chỉnh nha. 


Trong trường hợp những dây mắc cài gây rối loạn cho bệnh nhân như vị trí cuối của khung niềng răng có khả năng chọc vào má, gây trầy xước, khó chịu. bệnh nhân đòi hỏi tới ngay cơ sở nha khoa để bác sỹ khám và chỉnh sửa lại. 

- Hạn chế các ảnh hưởng mạnh đến răng miệng 

Việc tập thể thao, chơi các trò vận động mạnh cực dễ gây ra các va đập ảnh hưởng trực tiếp vào răng miệng. Bạn cần phải giảm thiểu hoặc nếu như chơi cần đeo khí cụ bảo vệ khi quan trọng. 

Khi bị tai nạn có va đập răng miệng; cần phải kiểm tra cẩn thận xem bộ niềng răng có bị tác động không. và nên tới trung tâm nha khoa giúp nha sĩ kiểm tra lại. 

Bên cạnh đó, hãy thuân thủ lịch kiểm tra mà chuyên gia nha khoa xây dựng giúp mau chóng bắt gặp những hiện tượng có thể ảnh hưởng tới thời gian nắn chỉnh răng của các bạn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget