Niềng răng đau như thế nào, làm sao để giảm tránh?

Chào bác sỹ nha khoa! Bác sỹ giải đáp giúp em niềng răng có đau không ạ? Em muốn niềng răng song sợ bị đau, thấy nhiều người đã từng niềng than vãn là đau lắm, không biết có thật vậy không? (Minh Thư – An Giang ). 

Trả lời: 

Thân chào bạn Minh Thư! 

Niềng răng nha khoa là việc mang hệ thống những mắc cài, dây cung hoặc các khay niềng để tạo lực kéo, dịch chuyển răng về vị trí hiện tại. Bởi có sử dụng tới lực kéo cần rất nhiều người lo lắng về vấn đề niềng răng thẩm mỹ có đau không cũng như phương cách nào để đề phòng xảy ra các cơn đau đấy. 

Niềng răng đau như thế nào, làm sao để giảm tránh? 

Với thắc mắc niềng răng có đau không, trước hết có thể khẳng định với khách hàng là niềng răng không đau đớn nếu được triển khai đúng phương pháp cũng như quý khách chú ý giữ gìn trong quy trình sử dụng niềng răng. Niềng răng nha khoa chỉ là tạo lực để dịch chuyển răng, các lực này dịch chuyển răng từ từ, từng chút 1 nên cảm giác đau thường không xảy ra. Cảm giác đau này thường chỉ xuất hiện trong 1 vài ngày đầu tiên gắn mắc cài, sau khi đã quen dần thì những cơn đau không còn nữa. Nếu như được dùng đúng kỹ thuật bạn sẽ không phải lo lắng niềng răng sở hữu đau không.

>>> Tham khảo phương pháp niềng răng khểnh nhiêu tiền?

Nếu niềng răng nha khoa đúng kỹ thuật thì khách hàng có thể yên tâm về niềng răng có ảnh hưởng gì không, việc ăn uống bất tiện chỉ xảy ra trong thời gian đầu, sau một thời gian sẽ thấy thông thường. Các khả năng khác của hàm mặt cũng vẫn hoạt động bình thường khi niềng răng nha khoa. 

Những lưu ý giúp bạn giảm đau khi niềng răng 

Những cách giảm đau lúc niềng răng nha khoa là điều mà nhiều người muốn biết. Trong thời điểm dù là niềng răng trong suốt hay niềng răng thẩm mỹ mắc cài đều cảm thấy đau cũng như ê ẩm nhưng chỉ ở mức độ vừa cần. Song nếu như đau quá thì bạn nên áp dụng các giải pháp sau: 

- Súc miệng với nước muối 

Trong tiến trình niềng răng do nướu cọ xát với mắc cài bạn có thể bị xuất hiện 1 số vết loét, nhiệt trên má. Bạn hãy súc miệng với nước muối ấm trong vòng 60 giây để có thể giảm viêm loét cũng như kích ứng. 


- Sử dụng túi chườm đá hoặc thực phẩm lạnh 

Sau niềng răng thẩm mỹ hoặc các lần siết răng các bạn sẽ cảm thấy đau có thể thực hiện túi chườm đá hoặc có thể đeo ice cream để giảm đau, giảm sưng và viêm. 

- Ăn thực phẩm mềm 

Sau khi niềng răng nha khoa, răng có thể trở nên nhạy cảm hơn chính do vậy phải ăn các đồ ăn mềm để không khiến tác động đến răng. Cũng như hạn chế ăn đồ ăn cứng vì răng lúc va chạm với đồ cứng sẽ gây ra cảm giác đau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget