Khi nào nên niềng răng và niềng răng mất bao lâu?

Không phải ai cũng có nụ cười đẹp và hành trình để sở hữu nụ cười đẹp cũng không phải là dễ dàng. Với những vấn đề răng mọc không đều thì cần phải nhờ tới các kỹ thuật chỉnh nha niềng răng để cải thiện chúng và bạn phải mất khá nhiều thời gian mới có thể đạt được kết quả như mong muốn. 

Khi nào nên niềng răng thẩm mỹ vậy? 

Niềng răng được áp dụng cho các vấn đề răng mọc lệch, không đúng vị trí dẫn đến sai khớp cắn. Những trường hợp phải niềng răng nha khoa bao gồm như: 

+ Tình trạng Hô: niềng răng vẩu là hiện tượng cơ bản nhất trong những ca niềng răng nha khoa, được triển khai cho tình trạng răng bị chìa ra phía trước, 1 số hiện tượng hô nặng bệnh nhân còn chẳng thể khép môi được khi thả lỏng cơ môi. Ngoài ra, trường hợp môi căng, hàm dưới lùi lúc bị hô cũng làm cho cấu tạo hàm bị sai khớp cắn.


+ Tình trạng Móm: Ngược lại với hô vẩu, móm có dấu hiệu nhận diện rõ ràng nhất là khung xương hàm dưới xây dựng phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới sẽ phủ ra ngoài răng hàm trên. Nhờ tình trạng móm xuất phát do răng thì niềng răng nha khoa triệt để có khả năng điều trị hiệu quả, đem răng trở lại vị trí đều đặn, tương quan với hàm trên. Thế nhưng, niềng răng lại không có hiệu quả nếu như móm do xương hàm gây ra. 

>>> Bạn tìm hiểu thêm hình thức niềng răng không nhổ răng tiên tiến.

+ Răng thưa: Để khắc phục răng thưa, người ta có thể sử dụng cách bọc răng sứ hay hàn trám răng. Thế nhưng hai phương pháp này chỉ khắc phục lúc răng thưa chủ yếu xảy ra ở răng cửa. Còn nếu răng thưa diễn ra ở toàn hàm với mức độ lớn thì chỉ có niềng răng mới khắc phục được hiệu quả. 

+ Răng lệch lạc, chen chúc: răng lệch lạc là tình trạng răng mọc chênh ra khỏi vị trí ban đầu trên cung hàm, răng chìa ra, thụt vào, đôi khi những răng mọc chồng chen chúc lên nhau gây mất hoàn mỹ. Đối với răng lệch lạc, chen chúc, niềng răng thẩm mỹ được coi là dịch vụ tốt nhất cho phép đưa các răng về vị trí hài hòa nhất trên cung hàm. 


+ Tình trạng sai lệch khớp cắn: trường hợp lệch lạc khớp cắn này khá căn bản, ảnh hưởng không chỉ tới ăn nhai mà còn liên quan đến sức khỏe răng miệng. Niềng răng sẽ giúp loại bỏ những sai lệch khớp cắn hiệu quả, chỉnh sửa các răng hàm trên và hàm dưới đều khít, có tỉ lệ tương quan giữa 2 hàm kết hợp nhất. 

Niềng răng cần bao lâu thời gian? 

Thời gian niềng răng là điều mà hầu hết những người niềng răng thẩm mỹ đều quan tâm, niềng răng mất bao lâu. Thời gian chữa trị sẽ phải kéo dài hơn nếu trước hay trong khi niềng răng nha khoa chúng ta gặp những tình trạng về răng miệng. 

Một ca niềng răng thông thường độ đến từ ngày bắt đầu đeo niềng tới lúc tháo niềng tối ưu mất khoảng đến từ 2 – 4 năm. Muốn chỉnh hình răng, lúc triển khai niềng răng cần phải chỉnh sửa trục răng, khớp cắn đúng vị trí và cần mất thêm thời gian mang hàm duy trì, cho tới lúc khuôn hàm và răng đã cố định. Theo những nghiên cứu của nha khoa uy tín cho thấy, thời gian phù hợp để niềng răng thẩm mỹ là ở độ tuổi từ 9-14 tuổi. Vì ở độ tuổi này, khung xương hàm đang dần phát triển ổn định cần việc điều chỉnh được thực hiện tương đối dễ dàng. Bởi thế thời gian chỉnh nha cũng được rút ngắn đáng kể. Nhưng, ngoài tính tuổi này khách hàng vẫn có khả năng tiến hành niềng răng nếu như có nhu cầu.  

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget