Định lượng thời gian niềng răng cửa là bao lâu?

Thời gian niềng răng cửa là đề tài được nhiều người quan tâm, vì có những người muốn niềng răng nhưng sợ mất nhiều thời gian và bất tiện trong cuộc sống.

Niềng răng là phương cách dùng dây cung, mắc cài hoặc những công cụ phụ trợ khác để đem răng hô, thưa, móm, răng sai khớp cắn… về đúng vị trí. Lúc niềng răng nha khoa, dây cung cũng như mắc cài sẽ tác động đến toàn hàm để sắp xếp lại những răng, áp dụng răng lệch lạc về vị trí hiệu quả, tạo 1 cung hàm tròn, đều tăm tắp. 


Tùy theo tình trạng riêng của mỗi người mà quy trình tác động này diễn ra nhiều hay ít, niềng răng không nhổ răng có được không? Trong trường hợp hô răng cửa, có khả năng những y bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nhổ bớt răng số 4 giúp có chỗ cho răng cửa vào.

Định lượng thời gian niềng răng cửa là bao lâu? 

Đối với răng cửa thưa, niềng răng mất bao lâu? Một ca niềng răng thông thường sẽ mất khoảng 18-30 tháng để hoàn thành 1 ca điều trị. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà mỗi người sẽ có mức thời gian điều trị khác nhau: 

- Dựa theo Tình trạng răng miệng: 

Việc niềng răng cửa mất bao lâu còn phụ thuộc cực lớn vào tình trạng mỗi người: răng hô hay răng móm, răng thưa hay răng khấp khểnh, có cần nắn chỉnh lại khớp cắn hay không? thông thường, ngay lúc thăm khám, chuyên gia sẽ thông báo luôn thời gian dự kiến giúp hoàn thành ca điều trị của bạn.

 

- Dựa theo Tuổi tác: 

Theo những chuyên gia nha khoa uy tín, niềng răng bao lâu được khuyến khích nhất là vào giai đoạn 12-15 tuổi. Khi này, hệ xương răng cũng như cơ nhai đang phát triển và dễ thay đổi, bù đắp nhanh hơn. Qua mức độ tuổi này, bạn vẫn có khả năng niềng răng tuy nhiên thời gian sẽ kéo dài lâu hơn, có thể đến từ 2-3 năm, và cảm giác cũng đau đớn hơn do khung xương hàm đã phát triển hoàn thiện, cứng cáp.

- Dựa theo giải pháp, tay nghề bác sĩ: 

Một ca niềng răng nếu như được triển khai vì bác sĩ có chuyên gia, kinh nghiệm hiệu quả cũng như sự tương trợ của giải pháp hiện đại sẽ có khả năng rút ngăn thời gian, cho phép bạn có nụ cười đẹp nhanh hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget