Băn khoăn răng khôn có hại gì không?

Mọc răng khôn là 1 chiếc răng tất yếu mà ai đến độ tuổi trưởng thành cũng phải trải qua. Mọc răng khôn có thể gây ra vấn đề đau nhức dữ dội có thể dẫn đến tình trạng sốt cao, chán ăn mất ngủ,…

Răng khôn là răng cối lớn thứ ba, mọc trong độ tuổi khoảng từ 18 đến 25. Mỗi người thường có 4 răng khôn mọc ở 4 phần hàm. Răng khôn kẹt trong khung xương hàm hoặc nướu răng, quá trình mọc răng khôn sẽ gây sức ép lên vùng xương và nướu, kết hợp sở hữu việc thức ăn đọng bên dưới nướu phủ trên răng khôn không thể khiến cho sạch được. Điều này dẫn tới đau và viêm nhiễm.

Băn khoăn răng khôn có hại gì không?

Răng khôn mọc ở góc độ sai lệch sẽ tạo khe hẹp dị thường có răng bên cạnh. Điều này gây nhồi nhét thực phẩm và lắng đọng tiểu phẫu khuẩn. Vị trí phía sau của răng khôn trong miệng không dễ có khả năng làm sạch nhờ bàn chải và chỉ nha khoa dẫn tới sâu răng bên cạnh và gây bệnh nha chu răng bên cạnh.

Sức ép của răng khôn có thể gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh. Răng khôn có khả năng thoái hóa thành u, nang tiền sử bệnh trong xương hàm, làm yếu khung xương hàm, có nên nhổ răng khôn không?

Thời điểm nhổ răng khôn tối ưu là trong khoảng 18 tới 25 tuổi, khi chân răng tái cấu trúc được 2/3. Trên 35 tuổi, trường hợp cần phải Phẫu thuật để nhổ răng khôn sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi vì tế bào xương cứng và đặc hơn. Quá trình lành thương, sau phẫu thuật cũng kéo dài và không dễ dàng gì.


Các bạn nên làm các xét nghiệm máu, chụp X - quang theo ứng dụng trước bóc tách. Đồng thời trong buổi thăm khám này, mọi người cần trình diễn những vấn đề toàn thân thể cũng như những thuốc đang sử dụng hiện với cho chuyên gia nhổ răng biết.

Cần có tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên quá căng thẳng và lo ngại. Nếu bạn dưới 18 tuổi hoặc trên 60 tuổi thì nên có người nhà đi cùng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget