Nhổ răng khôn khó hơn răng bình thường

Răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm cần được nhổ bỏ để tránh các hậu quả của nó. Nếu so sánh việc nhổ các răng khác với nhổ răng khôn thì dĩ nhiên răng khôn sẽ phức tạp hơn bởi vì vị trí chúng mọc khá đặc biệt. 

Răng khôn là răng mọc trong cùng của hàm hay còn gọi là răng số 8, răng này mọc lên đã tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây bệnh cho hàm răng do vậy thường được những nha sĩ khuyên nhổ với mục tiêu tránh gây rủi ro cho răng khác.


Mọc răng khôn có thể gây ra rất nhiều phản ứng xấu tại vùng nó mọc và cho toàn cơ thể, mức độ của mỗi người là không giống nhau. Tuy nhiên các bạn cần nắm rõ để phòng tránh những dị ứng hiểm nguy do mọc răng khôn gây ra.

Những biến chứng của răng khôn

- Gây nên tình trạng sâu răng khôn

Răng khôn nằm ở vị trí sâu nhất trên cung hàm, cũng là vị trí không dễ áp dụng bàn chải vào nhất nhờ thế việc vệ sinh cho răng khôn là không dễ dàng gì. Nếu thức ăn và mảng bám không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho sâu răng phát triển, lâu dần dễ dẫn tới cơn đau dữ dội của viêm tủy cấp tính.

- Gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh

Răng khôn dù mọc lệch lạc hay mọc thẳng cũng rất dễ dắt thức ăn ở kẽ giữa răng số 7 cùng với đó số 8, bệnh lý này kéo dài sẽ gây sâu răng số 7.

- Làm tiêu chân răng số 7

Răng khôn bị mọc lệch ngầm húc vào chân răng 7 gây tiêu chân răng, Nếu như không chữa trị sớm có thể dẫn tới tác hại nặng nhất là mất răng số 7.

- Các răng chen chúc nhau

Lúc mọc và không còn đủ vị trí để trồi lên, răng khôn sẽ chiếm chỗ và đẩy chệch sang các răng khác, đây cũng là nguyên nhân thầm lặng gây sai lệch răng.

- Viêm lợi trùm

Sự tích tụ đồ ăn lâu ngày gây ra triệu chứng hôi miệng, gây viêm lợi, làm cho sưng lợi, sốt, nổi hạch, gây đau đớn và thỉnh thoảng làm cho các bạn chẳng thể mở miệng được.

Nhổ răng khôn khó hơn răng bình thường

Nhổ răng khôn có khó không? có nên nhổ răng khôn? Tất cả phụ thuộc vào vị trí và hình dạng của chân răng. Y bác sĩ sẽ cho bạn biết mức độ khó dễ sau khi chụp x quang. Mọc răng khôn hàm trên thường dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới mọc lệch. Bình thường có thể môi sẽ bị tê sau nhổ răng khôn hàm dưới mọc lệch, chuyên gia nha khoa sẽ cho chúng ta biết những trường hợp có thể xảy ra. 

Chúng ta sẽ được gây tê tại chỗ, giống như trám răng để giảm đau hoặc gây mê tuy nhiên bình thường chỉ diễn ra ở bệnh viện. Sau khi nhổ răng khôn, miệng sẽ bị sưng trong một vài ngày. Thế nhưng vùng nhổ răng sẽ sớm lành thương và sẽ không có gì khác với gương mặt trước kia. Có thể chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu, đặc trưng là khi răng khôn bị chèn ép. Cảm giác khó chịu của miệng phụ thuộc vào răng nhổ dễ hay khó. Thông thường miệng sẽ bị sưng và hơi khó chịu trong một vài ngày. 

Để giúp cho các bước lành thương diễn ra nhanh chóng thì nhất thiết mọi người cần phải làm theo hướng dẫn của chuyên gia nha khoa. 

Một vài khách hàng chỉ định phương thuốc gia truyền để giảm cảm giác khó chịu. Tốt nhất là tình trạng tối ưu thư giãn trong 24h sau nhổ để chắc chắn rằng không có hiện tượng chảy nhiều máu. 

Bác sĩ nha khoa sẽ khâu vài mũi cho phép nướu mau lành thương. Một tuần sau chúng ta quay lại cho nha sĩ kiểm tra và cắt chỉ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget