Niềng răng thưa có hiệu quả không?

Hàm răng thưa không chỉ khiến khách hàng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề ăn uống, vệ sinh răng miệng mà còn gây mất tính thẩm mỹ cho cả khuôn mặt, dẫn đến thiếu tự tin trong giao tiếp. Niềng răng thưa có hiệu quả không?

Răng thưa là một trong những dạng khiếm khuyết lệch lạc, không mọc đúng chuẩn. Về bản chất, nó cũng tương tự như răng khểnh hay răng hô. Răng thưa là vấn đề khoảng phương cách giữa hai răng tương đối xa nhau, giúp lại khoảng trống chính giữa. Lí do dẫn tới trường hợp này có khả năng là do mất răng, răng quá nhỏ so nhờ cung hàm hay bởi mầm răng mọc bẩm sinh, thiếu răng ổn định hoặc bởi vì thói quen tiến hành tăm xỉa răng,…


Do là một hình lệch lạc của răng nên răng thưa có khả năng dễ dàng chỉnh lại nhờ giải pháp trám răng hoặc niềng răng nha khoa. Nếu như tính răng thưa nhẹ thì có thể triển khai phương pháp trám răng giúp lấp chỗ trống. Nếu như răng thưa nặng, có mức độ vênh tương đối lớn hoặc răng mọc không ngay ngắn trên cung hàm,… thì cần dùng phương cách niềng răng thưa để chỉnh sửa. 

Niềng răng thưa có hiệu quả không?

Bản chất của việc niềng răng nha khoa chính là lắp mắc cài lên răng, sau đó là lắp dây cung và cuối cùng là cố định mắc cài bằng dây cung lại bằng nhau để tạo lực nhằm di chuyển răng theo hướng mà người thực hiện mong muốn. Hiệu quả cuối cùng là các dáng răng trên hàm đều được sửa đổi lại giúp mang lại một hàm răng đều và đẹp. Niềng răng hết bao lâu còn phụ thuộc vào độ sai lệch của mỗi người, có thể kéo dài từ 18 tháng đến 24 tháng.


Trước lúc bắt đầu niềng răng, bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện khám tổng quát răng miệng cho khách hàng, chụp chiếu và nhận định chi tiết tình hình xương hàm mặt, mức độ răng thưa, cấu tạo men răng cũng như tính dày của xương hàm, xương chân răng giúp có thể xây dựng những phán đoán chuyên nghiệp nhất. từ kết quả đó, bác sĩ mới đưa ra cho bệnh nhân những kiến thức chuyên gia, phải tiến hành loại niềng nào cân đối, trong quy trình niềng đeo bao nhiêu lực là đủ, niềng răng hết bao nhiêu tiền, thời gian sử dụng niềng dài hay ngắn,...

Mặc dù phương cách niềng răng không tác động đến các mô răng sinh lý thế nhưng vẫn đem đến hiệu quả bền chắc cho người mang vì lực siết từ dây cung đã được các y Bác sĩ tính toán cẩn thận. Nó vừa đủ giúp răng chuyển hướng từ từ, nhẹ nhàng trong thời gian dài. Điều ấy không khiến cho răng bị yếu đi cũng không khiến bạn đau đớn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget