Chăm sóc răng sứ để tồn tại dài lâu hơn

Răng sứ thẩm mỹ được coi là chất liệu có độ bền chắc cao. Khi được phục hình đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật cũng như tính thẩm mỹ cao. Vì thế, cách bảo quản răng sứ tốt nhất sẽ có ý rất nghĩa quan trọng đối với tính bền chắc của răng, nhằm nhược điểm các tiền sử bệnh răng miệng có khả năng xảy ra.

Răng sứ là nguyên liệu có độ bền cao và màu sắc giống như răng thật nên rất được yêu thích trong việc phục hình thay thế các răng mất hoặc hư tổn. Để làm răng sứ tồn tại bền lâu và luôn bền đẹp, chúng ta đòi hỏi có chế độ chăm sóc răng miệng đúng đắn và cân đối nhất.

Chăm sóc răng sứ để tồn tại dài lâu hơn

Răng sứ thẩm mỹ cũng giống như răng thật, nên cần phải có cách bảo quản răng sứ và chăm sóc răng tốt nhất. Răng sứ sau nếu chỉ định không đúng quy trình hay vệ sinh không đúng cách rất dễ gây nên các tiền sử bệnh răng miệng.

Để bọc răng thẩm mỹ, các y bác sĩ nha khoa sẽ mài sao cho bờ răng sứ nằm bên dưới nướu để nhìn được tự nhiên. Song, nếu chuyên gia nha khoa mài không đúng phương pháp, bờ này nằm quá sâu dưới nướu sẽ lại xâm phạm khoảng sinh học gây nên viêm nướu, tuy vậy dịch nướu tiết nhiều hoặc gây sưng nướu. Ngoài ra, nếu cách bảo quản răng sứ thẩm mỹ và vệ sinh răng sứ không tốt sẽ dẫn tới hiện trạng hôi miệng. Răng sứ thẩm mỹ là nguyên liệu trơ nên không phản ứng với cơ thể, không bị đổi màu hay có mùi sau thời gian dài sử dụng. Nhưng, một khi phần nướu bị viêm nhiễm hay giắt thức ăn thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn tác động đến độ bền của răng sứ thẩm mỹ.


Điều quan trọng nhất trong cách bảo quản răng sứ chính là việc vệ sinh răng miệng hàng ngày và chế độ ăn uống an toàn. Theo các nha sĩ răng miệng và bác sỹ, vệ sinh răng miệng hàng ngày có tác động trực kế đến độ bền của răng sứ. Tuy vậy, sau khi chỉnh hình răng sứ, chúng ta nên đánh răng sau các bữa ăn và nhất là trước khi đi ngủ. 

Tìm hiểu thêm: bọc răng sứ cho răng hô có an toàn không?

Bên cạnh ấy, để cách bảo quản răng sứ thật sự triệt để, chúng ta cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống. Răng sứ thẩm mỹ thường có độ cứng, độ bền cao hơn răng tự nhiên, thế nhưng độ dẻo dai thì không bằng và dù là răng sứ hay răng tự nhiên thì các bạn ăn nhai với lực cân bằng là cách tốt nhất để tránh bể răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget