Nên bọc răng sứ vào thời điểm nào?

Tùy vào từng trường hợp nha sỹ mới tiến hành bọc sứ cho răng chứ không phải trường hợp nào hư hại răng cũng có khả năng chỉnh hình răng sứ. Theo bác sĩ, khi răng bị sâu quá nhiều, miếng bể quá lớn chẳng thể trám được nữa, nếu trám thì miếng trám sẽ hay bị sút ra, lúc đấy cần làm răng sứ.

Trường hợp răng mọc chen chúc, lệch, thưa, hô mà cách thức chỉnh nha không khả thi… thì bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ cho phép tái tạo hình dáng của răng, để răng trông đều đặn và màu răng như ý muốn. Những trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh tetracycline nặng, thực hiện phương cách tẩy trắng răng không hiệu quả thì bọc răng là giải pháp để thay thế lớp men răng sậm màu bằng lớp men sứ mới, trắng đẹp hơn: bọc sứ cho răng thưa, bọc sứ cho răng cửa, bọc sứ răng nhiễm tetracycline,...

Nên bọc răng sứ vào thời điểm nào?

Có một số phương pháp và công nghệ làm răng sứ khác biệt, phụ thuộc vào hiện trạng răng và mục đích của việc bọc răng sứ thẩm mỹ.

Với trường hợp chân răng còn tốt tuy nhiên thân răng bị nhiễm màu thì sẽ mài bớt lớp men răng thật cùng làm mặt dán sứ.

Với răng sâu, bị vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền hay bị sút vỡ lại, bác sỹ sẽ mài răng nhỏ lại cũng như chụp mão sứ lên răng thật, giải pháp này gọi là mão sứ.

Răng sứ thẩm mỹ đúng quy chuẩn rất bền, tuy nhiên hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì chất lượng không kiểm soát được, gây hại tới sức khỏe của người áp dụng.

Răng sứ thẩm mỹ được làm từ các hãng danh tiếng khá bền. Các loại răng sứ thẩm mỹ này có tuổi thọ từ 8 đến 15 năm, có khi rất nhiều hơn.


Răng sứ kim loại có độ bền từ 8-12 năm. Độ bền của răng còn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc, vận dụng răng của mỗi người, theo chuyên gia nha khoa. 

>>> Cho em hỏi răng bị vàng thì có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không mọi người

Thời điểm hiện tại, cách thức mới nhất thế giới được Nha khoa chỉ định tại Việt Nam là làm răng bằng chất liệu giải pháp cao với dịch vụ CAD/CAM hàng đầu thế giới.

CAD/CAM là dịch vụ làm răng với sự giúp đỡ của máy tính cùng máy phay chuyên dụng. Lợi thế của cách thức này là có độ xác thực cao; tăng độ khít sát của cùi răng với phục hình, bên cạnh ấy giảm được việc mài đông mô răng bởi tính giải pháp mới, hay như với chất liệu mới toàn sứ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget