Răng thưa nên làm thế nào cho hết?

Hàm răng không chỉ làm gương mặt của bạn kém thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân khiến chúng ta mắc phải 1 số vấn đề về răng miệng. Vậy răng thưa nên làm thế nào cho hết? 

Muốn chọn giải pháp điều trị răng thưa thì cần căn cứ vào từng hiện tượng cụ thể vì không phải tình trạng răng của người nào cũng giống nhau. 

Răng thưa nên làm thế nào cho hết? 

Ngày nay, có nhiều cách khắc phụ răng thưa, hiệu quả của chúng mang lại không giống nhau, cụ thể như sau: 

Niềng răng cho răng thưa: 

Niềng răng áp dụng cho đầy đủ các trường hợp răng thưa, cho dù thưa ở mức độ nặng hay nhẹ cũng đem lại tính thẩm mỹ cao. Niềng giúp cho các răng dịch chuyển lại gần nhau, răng không bị tái xô chệch, khe thưa không bị tái phát. Mặc dù hiệu quả cao song thời gian niềng răng thưa dài từ 15 – 18 tháng khiến nhiều người khá e ngại với phương pháp này. 


Bọc răng sứ cho răng thưa:

Bọc răng sứ cho răng cửa là tạo ra một mão răng sứ có màu sắc y như răng thật, bọc răng sứ có khả năng duy trì được tuổi thọ từ 10 – 20 năm. 

Hạn chế của phương pháp này là cần phải mài răng, nếu làm không cẩn thận có thể xâm lấn đến phần tủy răng làm răng bị viêm, răng dần yếu đi. 

Trám răng thưa: 

Trám răng thưa chỉ áp dụng với các khe thưa nhỏ, nếu khe thưa lớn sẽ không đem lại tính thẩm mỹ cao và độ bền không được lâu. Trám răng ngoài cải thiện răng bị thưa còn chỉnh hình răng xấu như mẻ, màu sắc xấu xí (chỉ nên chỉ định khi răng số răng bị ố màu ít). Thời gian trám răng chỉ mất khoảng 15 – 20 phút là có khả năng hoàn thành, duy trì trong khoảng hai – 3 năm. 

Nguyên nhân gây ra tình trạng bị ê khi niềng răng? 

Niềng răng bị ê, nhức răng là bệnh lý thông thường do ban đầu khi đeo mắc cài hay khay niềng răng và hàm chưa kịp thích hợp sự có mặt của mắc cài cũng như sự dịch chuyển của răng. Nguyên nhân có thể do: 

- Niềng răng không đúng cách 

Ê răng khi đeo niềng răng một mặt là do công nghệ áp dụng của bác sĩ. Việc tăng điều chỉnh lực chỉnh không thích hợp vô hình biến đổi làm chân răng dịch chuyển nhanh hơn Nhưng chính điều này đã làm cho các bạn trải qua nhiều đau nhức, không dễ chịu. 

>>> Xem thêm trường hợp niềng răng không nhổ răng chỉnh nắn răng hiệu quả.


- Nền răng của khách hàng yếu 

Bản chất của răng không được khỏe mạnh, mắc phải một số bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, mòn men răng thì sử dụng niềng răng bị đau là điều chẳng thể tránh khỏi. 

- Ăn nhai không đúng cách 

Khi niềng răng, cần hạn chế các đồ ăn, các dòng đồ ăn cứng, dai vì lực biến đổi của những dòng đồ ăn này lên răng tương đối nhiều. Trong khi đó răng đang được gắn mắc cài tạo nên cảm giác ê.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget