Nên niềng răng lúc mấy tuổi thì phù hợp?

Sử dụng niềng răng chỉnh sửa khắc phục những bệnh lý trên răng như hàm vẩu, hàm móm, hàm răng mọc sai lệch,... Ngoài giá thành và thời gian, thì độ tuổi niềng răng phù hợp cũng là mối quan tâm của nhiều khách hàng. 

Có một sự thật là, sở hữu hàm răng không đều, khấp khểnh, mọc chen chúc, hay hàm vẩu hàm trên, móm... ảnh hưởng rất nhiều tới cấu tạo bộ mặt, miệng và nụ cười của các bạn. 

Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, việc giúp hàm và răng không khớp, bị xô chệch, răng "cái ra chiếc vào" còn gây khó khăn trong việc vệ sinh, và biến đổi tới chức năng nhai, phát âm, và sinh hoạt đời thường. Biện pháp mà các chuyên gia nha khoa khuyên khách hàng là nên đeo niềng răng - sử dụng một lực vừa đủ giúp dịch chuyển răng lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm. 

Nên niềng răng lúc mấy tuổi thì phù hợp? 

Đeo niềng răng là biện pháp chỉnh nha tối ưu giúp chỉnh sửa vị trí của hàm và nhiều răng sai lệch, nhờ vậy mà bệnh nhân có nụ cười đẹp, hàm răng chắc khỏe và chức năng ăn nhai tốt. giúp chuẩn bị cho trẻ tự tin khâu vào đời, các bậc phụ huynh yêu cầu dành thời gian quan tâm cũng như chăm sóc sức khỏe răng miệng cho con cái kịp thời, đúng lúc. 

Bác sĩ khuyên khách hàng nên đi sử dụng niềng răng sớm, mức độ tuổi thích hợp là từ 6 - 17 tuổi.  Niềng răng sớm bạn sẽ không phải lo lắng niềng răng có đau không. Đây là lúc trẻ đang ở trong giai đoạn thay răng sữa, cố định răng lâu dài, cơ thể đang phát triển dễ dàng cho việc uốn nắn, cho kết quả nhanh với thời gian mang niềng rút ngắn tối đa. 


Bởi vì ở con trẻ, răng và xương hàm vẫn còn mềm và chưa phát triển ổn định, nên việc kéo và dịch chuyển răng về vị trí tân tiến sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn so cùng với người lớn. tuy nhiên, độ tuổi sử dụng niềng răng cũng chỉ ứng dụng ở mức độ tương đối và vẫn có khả năng loại bỏ tùy theo bệnh lý sức khỏe răng miệng của từng khách hàng. 

Trong một số vấn đề, những biến dạng về khớp cắn biểu hiện rất sớm (ngay từ lúc trẻ lên 6 – 7 tuổi), lúc này chuyên gia nha khoa niềng răng ở đâu tốt sẽ chỉ định điều trị chỉnh nha ngay. Song cũng một số đối tượng bộc phát muộn thì thời gian chỉnh nha – đeo niềng răng sẽ được dời lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget