Đau hay không đau khi niềng? Bác sĩ tư vấn

Niềng răng đau không, là lo lắng trước khi niềng răng của nhiều người vì hầu như đau là cảm giác mà ai cũng lo sợ. Sự thật niềng răng có như nhiều người vẫn nghĩ? Cùng khám phá kiến thức chuyên sâu qua bài viết chia sẻ sau nhé. 

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp niềng răng tùy thuộc khí cụ, mắc cài điều khiển lực siết trợ giúp răng về đúng vị trí, kỹ thuật này thích hợp để điều trị các tình trạng do răng gây ra như hô móm, răng mọc thưa, mọc lệch lạc… Do phải tạo lực siết nên thuở đầu, sau khi niềng răng thẩm mỹ có thể bị ê hàm, khá đau nhức, ăn nhai vướng víu nhưng cấu trúc răng hàm sẽ dần làm quen với điều này. 

Đau hay không đau khi niềng? Bác sĩ tư vấn 

Khách hàng cần hình dung, niềng răng là dựa vào khí cụ niềng để tạo một lực tác động vừa đủ để dịch chuyển răng an toàn, hiệu quả về vị trí như mong muốn. Quá trình niềng răng là lâu dài, dịch chuyển răng từ từ chứ không thể một sớm một chiều mà hoàn thành ngay được. Dựa vào tay nghề cũng như kinh nghiệm của y bác sĩ mà điều chỉnh lực cho đúng, không gây đau nhức răng nhiều hay niềng răng sai cách làm hại men răng. Tùy túi tiền và sở thích của khách hàng mà chọn niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng tự buộc hay niềng răng kim loại,...

Một số trường hợp gây đau nhức “vô độ” là có thể do sự chuẩn đoán sai tình trạng (điển hình hô móm do hàm khi niềng răng sẽ không có hiệu quả, dùng lực sai cách dễ gây tiêu xương chân răng dẫn tới đau đớn) hoặc khí cụ chỉnh nha kém chất lượng, không thân quen với răng hàm, nướu lợi của con người. 


Còn hầu như các trường hợp chỉnh nha bình thường đều gây ra cảm giác đau, ê ẩm răng nhẹ trong vài ngày đầu. Khách hàng có thể cảm thấy đôi chút khó chịu vì lần đầu đeo niềng, cảm giác vướng víu khi có khí cụ trong miệng. 

Đây là cảm giác nhất thời, khi đã dần thích nghi thì các cảm giác này sẽ tiêu biến. Khách hàng ăn uống, sinh hoạt thoải mái hơn. 

Nếu còn lo lắng nhiều về vấn đề niềng răng đau không, hãy tham khảo ý kiến bạn bè người thân đã niềng răng để có thêm nhiều động lực hơn. Đồng thời khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ trong vấn đề chọn nha khoa nhé. Một quyết định đúng đắn là tiền đề choc a niềng răng của bạn đạt hiệu quả cao.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget