Chia sẻ từ nha khoa: niềng răng có đau không?

Niềng răng thẩm mỹ thường là kỹ thuật áp dụng đối với những vấn đề do răng gây ra gồm có hô móm, răng mọc thưa, khấp khểnh, mọc lệch lạc,… tác động đến gương mặt cũng như nụ cười. Đối với quy trình niềng răng, bác sĩ nha khoa sẽ ứng dụng các loại mắc cài, gắn trực tiếp vào răng từ đó tạo ra một lực siết vừa đủ để đưa răng dịch chuyển từ từ về đúng vị trí. Vậy niềng răng có đau không

Hiện tại, niềng răng có khá nhiều dạng như mắc cài mặt trong, mắc cài bằng kim loại, mắc cài sứ, niềng răng trong suốt,… Mỗi loại hình sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, do vậy khách hàng nên tìm hiểu kỹ, tùy vào ý định của bản thân, mức thu nhập kinh tế để chọn lựa phương pháp phù hợp cho mình. 


Một trường hợp mà mọi người nên lưu ý khi áp dụng niềng răng là cần phải kiên trì, không nên quá nôn nóng, vội vã. Vốn dĩ, niềng răng chỉnh nha phải mất nhiều thời gian để đạt hiệu quả như mong đợi, không thể ảnh hưởng đển kết quả ngay lập tức. Thông thường, hiệu quả chỉnh nha sẽ có trong khoảng 1 đến 2 năm hoặc lâu hơn tùy vào độ tuổi của mỗi người. 

Thời gian niềng răng mất khoảng bao lâu? 

Điều này dựa vào vị trí răng của mọi người, mức độ di chuyển để đưa răng về vị trí như mong muốn. Thường thì một liệu trình chỉnh nha mất từ 12 – 24 tháng với niềng răng thẩm mỹ cố định, trong vấn đề phức tạp sẽ mất nhiều thời gian hơn. 

Khi sử dụng chỉnh nha, các bạn sẽ phải thường xuyên đến y bác sĩ hơn, bởi nẹp phải được kiểm tra và điều chỉnh thường xuyên để đảm bảo đưa răng về đúng vị trí. Cứ khoảng 6-8 tuần sẽ phải chỉnh sửa 1 lần. Ngoài thời gian niềng răng thì chi phí niềng răng cũng là vấn đề quan trọng mà mọi người thường lưu tâm.

Chia sẻ từ nha khoa: niềng răng có đau không? 

Khi mới đeo niềng răng bạn sẽ thấy khó chịu và đau, ngoài ra biểu hiện này sẽ hết sau một vài ngày. Nếu đau quá bác sĩ sẽ cho khách hàng uống thuốc giảm đau. Cần lưu ý là một số bộ phận của niềng răng thẩm mỹ có thể gây ra khó chịu cho nướu răng và môi, thậm chí là đau. Nếu sau một vài ngày niềng răng thẩm mỹ mà cơn đau không hết thì bệnh nhân cần quay lại bác sĩ nha khoa để kiểm tra và chỉnh nha. 

Vì sao niềng răng lại đau? Đầu tiên khách hàng hãy theo dõi cơ chế di chuyển răng trong chỉnh nha. Khi có lực tác động lên răng, lúc đầu sẽ diễn ra quá trình kéo giãn và nén ép dây chằng quanh răng, sau đó là quá trình tiêu xương và bồi đắp xương. Đây là giai đoạn nén ép nên gây đau nhất, đặc thù là sau khi gắn khí cụ 12 giờ. Việc niềng răng đau lắm không và đau ít hay nhiều phụ thuộc vào lực ảnh hưởng lên răng. Nếu lực kéo mạnh và ngắt quãng sẽ gây đau đớn nhiều hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget