Có nên cân nhắc khi nhổ răng khôn?

Răng khôn thường mọc ở những người trưởng thành. Ða số mỗi bạn sẽ có bốn cái răng khôn, mọc ở trong cùng hai bên hàm trên và dưới. Có nên cân nhắc khi nhổ răng khôn? 

Nhiều khi răng khôn mọc lên bị kẹt hay còn ẩn ngầm trong xương hàm không mọc lên được. Ðiều này có thể dẫn đến các răng khác bị chật hàm hay bị đẩy khỏi vị trí. Đồng thời kéo theo nhiều triệu chứng nguy hiểm khác. Trong đó đau nhức và sốt là 2 triệu chứng rất hay thường gặp, mọc răng khôn trong bao lâu còn tùy trường hợp. Trong những trường hợp răng khôn mọc bất thường, thường phải nhổ bỏ. 

Có nên cân nhắc khi nhổ răng khôn? 

Một số bác sĩ khuyên các bạn nên nhổ bỏ răng khôn nếu như răng đấy không mọc đầy đủ hoặc mọc gần những dây thần kinh của hàm dưới và nên nhổ bỏ khi còn trẻ tuổi thì khả năng phục hồi sau khi nhổ răng sẽ nhanh hơn. 

Xem thêm giá nhổ răng khôn bao nhiêu?

Dù rằng răng khôn không có ảnh hưởng gì đến các chức năng của răng khác trong cung hàm nhưng việc nhổ bỏ răng khôn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Do vậy hãy trao đổi với bác sĩ hoặc nha sĩ răng miệng về vị trí và tình trạng răng khôn của chúng ta và chỉ thực hiện nhổ răng khôn khi thật cần thiết (những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, sâu răng,…). 


Trước khi nhổ răng khôn, bạn cần được trải qua sự thăm khám kỹ lưỡng của y bác sĩ nha khoa uy tín ở tphcm tránh tối đa việc nhổ răng không đúng thời điểm có thể xâm hại tới những dây thần kinh. 

Sau khi nhổ răng khôn các bạn sẽ được khâu ổ nhổ răng và sau khi ấy chuyên gia nha khoa sẽ kê toa thuốc để giảm đau khi về nhà. Bên cạnh đó, khoảng 7 tiếng trước khi nhổ răng khôn thì khách hàng phải nhớ tránh ăn uống nhiều để tránh tình trạng nôn mửa sau khi nhổ răng. Đồng thời cần phải có chế độ hậu tiểu phẫu thật tốt để vết thương mau chóng lành nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget