So sánh ưu điểm của hai loại niềng răng kim loại

Niềng răng được xem là một trong những phương pháp nha khoa sử dụng phổ thông nhất hiện tại. Đeo niềng răng giúp cho hàm răng trở nên đều đặn và đẹp hơn khi giao tiếp với người đối diện. Trong số những phương pháp sử dụng niềng răng hiện có trên thị trường thì niềng răng kim loại là loại có lâu đời nhất. 

Niềng răng mắc cài kim loại là gì? 

Niềng răng kim loại là phương pháp niềng răng phổ biến. Mắc cài kim loại là mắc cài phổ biến nhất, được làm bằng vàng hoặc thép không gỉ. Các loại mắc cài này được tạo hình cũng như giữ ổn định bằng một dây cao su.


Mắc cài làm từ kim loại có độ bền cao cũng như chịu được lực kéo lớn, thời gian thường kéo dài từ 18 đến 24 tháng (đối với trẻ nhỏ dưới 15 tuổi). 

So sánh ưu điểm của hai loại niềng răng kim loại 

Niềng răng kim loại là một kỹ thuật đeo niềng răng truyền thống giúp quý khách khắc phục được những khuyết điểm của hàm răng của mình như: răng thưa, răng khấp khểnh, khấp khểnh, vẩu, móm, sai khớp cắn… mà vật liệu độn mắc cài được khiến cho từ hợp kim không gỉ. Mắc cài làm từ kim loại được chia khiến cho hai loại: 

- Niềng răng kim loại thường 

Đây là mẫu mắc cài truyền thống được đeo đầu tiên trong thủ thuật chỉnh nha, vật liệu chủ yếu từ thép không gỉ, vàng hoặc bạc đi cùng với dây cao su đàn hồi giúp giữ khung và chỉnh hình khuôn hàm. Khung mắc cài kim loại rất mạnh nên thời gian đầu mới sử dụng có khả năng gây khó chịu tại má cũng như lợi. Ưu điểm vượt trội nhất có khả năng kể đến đấy là giá tiền thấp – phù hợp cùng rất nhiều đối tượng khách hàng, dễ sử dụng.


Nhược điểm của loại niềng răng mắc cài kim loại này cần phải kể đến đấy là thẩm mỹ xấu bởi có màu inox cũng như hiện tượng thức ăn dính vào thun buộc mắc cài gây không dễ vệ sinh và làm xuống màu thun buộc. mẫu mắc cài này cũng làm cho quý khách cần phải quay lại bác sĩ để giải quyết chun buộc và chỉnh lực kéo thường xuyên hơn, định kỳ 4 -6 tuần bạn cần phải quay lại nha sĩ để áp dụng. 

- Niềng răng kim loại tự buộc 

Mẫu mắc cài thế hệ sau khi được thiết kế đặc thù, kết hợp với các dây cung hiện đại. Trên mắc cài có 1 nắp trượt tự động giữ dây cung vào khe mắc cài nên trong suốt quá trình sử dụng niềng răng.Thời gian chuyển dịch răng nhanh hơn, bệnh nhân ít đau cũng như khó chịu hơn. 

Nhược điểm cần phải kể đến đấy là giá thành cao hơn so cùng với niềng răng kim loại thường, có cấu trúc phức tạp nên khá dày và lộ. Khách hàng có thể chọn hình thức niềng răng cho trả góp, hình thức này sẽ giúp cho khách hàng có cơ hội niềng răng ngay cả khi chưa đủ kinh phí điều trị.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget