Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để niềng răng

Bạn muốn có một sự lột xác cho diện mạo răng xấu xí của mình, tìm đến niềng răng nhưng còn vô vàng điều mà bạn chưa hiểu rõ về nó. Vậy hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để niềng răng nhé. 

Tình trạng nhiệt miệng, ê ẩm răng 

Chắc ai lắp mắc cài thì cũng sẽ gặp trường hợp này. Vừa nhiệt miệng, rồi đau và sưng lợi, chỉ cần động nhẹ vào thôi là chảy máu răng. Trước khi niềng răng chỉnh nha mình đã bị rồi và giờ niềng vào còn bị nguy hiểm hơn. Mới đầu, vì tình trạng rặng mình chìa ra nên đau lắm vì răng chìa khiến cho mắc cài cứ cọ vào gây rách miệng suốt thôi. Bản thân lại là cơ thể nóng trong nên rách phát là nhiệt luôn. Trong tình huống này thì mình cắt miếng bông tẩy trang kê vào những chỗ đó cho khỏi ma sát để đỡ đau. Sau mình dùng kem đánh răng cho người niềng thì không bị nhiệt miệng với viêm nướu, chảy máu răng nữa. 


Những ngày đầu mới niềng răng bạn sẽ có cảm giác ê ẩm răng. Những ngày đầu này nên ăn các món ăn mềm, phải lưu ý ăn nhai nhẹ nhàng hơn chút so với lúc chưa niềng răng thẩm mỹ. 

>>> Điều cần lưu ý khi niềng răng trả góp cho học sinh, sinh viên.

Tuột dây cung, mắc cài 

Dây cung là bộ phận vốn nằm trong rãnh của mắc cài nhưng Đôi khi có thể bị tuột ra. Tình huống này dễ gặp hơn khi mọi người thực hiện mắc cài thường bởi loại này không có chốt tự đóng khỏe mạnh. Khi dây cung tuột ra, khách hàng nên bình tĩnh và có thể chủ động chữa trị. Hãy nỗ lực để nhét dây tái phát lại vào trong rãnh của mắc cài. Trong trường hợp dây cung bị tuột do mất dây thun (ở mắc cài thường ) và do gãy chốt tự đóng (ở mắc cài tự buộc ) thì sau lúc đưa dây cung vào rãnh của bệnh nhân đúng vị trí, mọi người cần đến bác sĩ để được bổ sung thun buộc mới và sửa lại chốt tự đóng. 


Đầu dây cung trong cùng có thể bị lộ ra va và đâm vào cạnh má bạn. Tình trạng này không thể kéo dài lâu bởi sẽ tác động tới sinh hoạt và ăn uống của khách hàng. Vậy nên nếu có thể tự xử lý, khách hàng hãy uốn đầu dây và cuộn tròn lại. Nếu không thể thực hiện được thì đừng e ngại mà hãy nhờ đến nha sĩ niềng răng để được xử lý chất lượng nhất. 

>>> Băn khoăn niềng răng trong suốt có phải lựa chọn tốt?

Hóp má khi niềng răng 

Nếu bệnh nhân áp dụng niềng răng mắc cài mà chất lượng mắc cài không đảm bảo thì nha sĩ chỉnh sửa tăng tránh lực siết sẽ ảnh hưởng nhiều đến dây cung. Từ đó, chân răng sẽ không chịu được lực ảnh hưởng mạnh sẽ yếu dần, hiện tượng sụt ổ chân răng đơn giản có mặt. Nếu duy trì trong một thời hạn dài thì răng sẽ bị lung lay và bị gẫy. Tại vị trí mất trăng, má sẽ bị hóp lại đó chính là lý do chỉnh nha bị hóp má. Ngoài ra hóp má còn do tiêu xương ổ răng hoặc do bạn quá gầy.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget