Cho trẻ ăn uống như thế nào trong những ngày đầu niềng răng?

Niềng răng là quá trình nắn chỉnh những hàm răng mọc sai lệch theo một khuôn định hình sẵn trong một khoảng thời hạn nhằm giúp hàm răng trở nên điều độ, se khít. Việc cho con trẻ niềng răng giúp các em có được hàm răng chắc đẹp, đều đặn. Vậy cho trẻ ăn uống như thế nào trong những ngày đầu niềng răng? 

Thời hạn bắt đầu niềng răng trẻ em thường được thực hiện khi bé đã thay răng sữa với tuổi phổ biến nhất từ 10-12 tuổi. 

Quá trình chữa trị chỉnh nha luôn đòi hỏi có sự hợp tác chặt chẽ giữa nha sĩ, cha mẹ và trẻ. Đây chính là khía cạnh rất cần thiết để có được hiệu quả tối tân nhất. Để niềng, nắn chỉnh răng cho trẻ hiệu quả, bố mẹ phải tuyệt đối tuân thủ theo lịch hẹn, lời khuyên của nha sĩ niềng răng ở đâu tốt nhất.

Chế độ ăn uống cho trẻ trong những ngày đầu niềng răng 

- 2 ngày đầu tiên niềng răng 

2 ngày đầu tiên khi gắn mắc cài niềng răng là 2 ngày trẻ phải đối mặt với những cơn đau và sự khó chịu với khí cụ niềng vì chưa quen. Ở 2 ngày này, phụ huynh nên cho trẻ ăn cháo, thành phần trong cháo đều phải được xay nhuyễn hoặc làm nhừ hết mức có thể. Để hạn chế nhàm chán, phụ huynh có thể biến đổi các món cháo khác biệt như cháo thịt nạc, cháo vịt… giảm ăn cháo gà hay các món gà bởi thịt gà thường gây nhức răng. 

Một thứ không thể thiếu là rau và các loại củ quả, bởi trong chúng chứa tinh dầu thực vật rất tốt cho trẻ. Nếu có thời gian, chúng ta có thể làm cho trẻ các món canh hoặc món hầm, vừa trợ giúp điều chỉnh khẩu bị vừa bổ dưỡng. Ngoài ra mẹ nên cho trẻ uống sữa và nước ép hoa quả, nó sẽ bổ sung đa dạng dưỡng chất và vitamin cho cơ địa của trẻ. 


- Ngày thứ 3 và 4 khi niềng răng 

Những ngày tiếp theo cảm giác đau sẽ dịu dần, tùy theo mức độ đau của trẻ, phụ huynh cho bé thử ăn cơm mềm với những món ăn thật nhuyễn. Trẻ cũng có thể ăn các món mì với điều kiện được nấu kĩ và sợi mì có vẻ mềm nhũn. Hạn chế cho trẻ ăn những món phải nhai nhiều làm trẻ bị đau. 
Một tuần sau khi trẻ chỉnh nha 

Trong khoảng 1 tuần sau khi chỉnh nha, sự đau đớn đã vơi nhưng nó cứ âm ỉ khiến trẻ rất khó chịu. Do đó, bố mẹ vẫn nên duy trì thực đơn với những món ăn mềm. Bên cạnh đó, chúng ta có thể cho trẻ dùng chút nước ấm với muối để súc miệng. Cách này không những giúp trẻ bớt đau mà còn giúp vệ sinh răng miệng vô cùng kết quả.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget