Chi tiết về thời gian niềng răng thưa

Thường thì với tình trạng răng thưa, bạn có thể chữa trị bằng giải pháp trám răng thẩm mỹ hay bọc răng sứ nếu ở mức độ răng thưa nhẹ. Tuy nhiên với những vấn đề răng thưa trên toàn hàm, số lượng răng thưa nhiều thì hai kỹ thuật này không tối ưu mà mọi người hãy thực hiện phương pháp niềng răng chỉnh nha. 

Hàm răng thưa làm chúng ta gặp rất nhiều phiền phức, nó vừa hại đến vẻ thẩm mỹ của hàm răng lại vừa khiến nhiều bất tiện trong việc sinh hoạt. Bởi vậy, niềng răng thẩm mỹ niềng răng chỉnh nha thưa là kỹ thuật hoàn hảo nhất giúp mọi người chữa trị khuyết điểm này. 


Đối với giải pháp niềng răng thưa, nha sỹ sẽ sử dụng một khí cụ gắn trên răng để tác động răng dịch chuyển sát khít vào nhau theo tính toán. 

Thời gian niềng răng thưa bao lâu? 

Niềng răng chỉnh nha cho hiệu quả lâu bền, không xâm lấn đến răng thật nhưng lại có chi phí không hề nhỏ và thời hạn niềng răng thẩm mỹ khá lâu từ 1-2 năm mới hoàn thành. Với trường hợp răng thưa ít thì niềng răng chỉnh nha không phải là cách thích hợp, đem đến hiệu quả nhanh chóng. 

Để ứng dụng niềng răng chỉnh nha thưa mất bao lâu tốt, các BS sẽ tiến hành triển khai theo từng thời điểm chuẩn nhất qua các giai đoạn như sau: 

- Giai đoạn 1: xếp đặt lại răng và đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn (2-6 tháng). 

- Giai đoạn 2: Vẫn tiếp tục đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn nhưng với tốc độ chậm hơn. Đặc trưng, đối với những bệnh nhân cần phải nhổ răng trước khi niềng thì nha sĩ sẽ dự liệu và tiến hành triển khai nắn chỉnh mắc cài cho phù hợp ( 3-6 tháng).


- Giai đoạn 3: nắn chỉnh khớp cắn cho thật chuẩn tỷ lệ giữa 2 hàm ( 6-9 tháng). 

- Giai đoạn 4: thực hiện mang hàm duy trì để bệnh nhân quen dần với những chiếc răng khi đã nằm ở vị trí mới. 

Thời gian niềng răng thưa khi tính tổng thời hạn áp dụng sẽ khoảng 14-27 tháng tùy vào từng trường hợp. Muốn biết chuẩn xác được thời hạn niềng răng thẩm mỹ là bao lâu thì bác sĩ trung tâm nha khoa cần phải cân nhắc trên nhiều chi tiết không giống nhau. 

Tùy vào từng trường hợp sẽ có cách xử lý khác nhau nên mang niềng răng mặt trong thẩm mỹ bao lâu, niềng răng có đau không còn tùy thuộc vào tình trạng của các bạn sẽ được các bác sĩ khám cẩn thận trước nếu tiến hành triển khai niềng răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget