Niềng răng có đau không? – giải đáp của bác sĩ

Câu hỏi niềng răng có đau không là trong số những thắc mắc khá phổ biến của những khách hàng có hàm răng lệch lạc và có ý định muốn niềng răng để lấy lại vẻ đẹp cho nụ cười. Vậy hãy cùng lắng nghe tư vấn từ chuyên gia nha khoa về vấn đề này nhé. 

Niềng răng có đau không? – giải đáp của bác sĩ 

Niềng răng chỉnh nha là một trong số những phương pháp chỉnh nắn răng và là dịch vụ duy nhất có thể chỉnh sửa và chữa trị những khuyết điểm của các răng mọc không đều trên cung hàm. Dịch vụ này mang đến hiệu quả tối tân nhất cho các vấn đề răng lệch lạc, có thể uốn nắn, di chuyển và xếp đặt các răng kém thẩm mỹ này vào đúng vị trí, tạo hàm răng đều đẹp theo đúng tiêu chuẩn. 


Quy trình chỉnh nha được nha sĩ niềng răng thẩm mỹ ứng dụng bằng cách đeo các khí cụ gắn lên răng và ảnh hưởng lực lên các khí cụ này, từ từ kéo các răng này di chuyển vào vị trí mong muốn, bố trí lại trật tự răng cho các tình trạng răng lệch lạc, thưa, hô, móm,… kém thẩm mỹ, đem lại hàm răng đều đặn, ngay ngắn và đúng chức năng cho khách hàng. 

Có nhiều kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ như chỉnh nha bằng mắc cài (niềng răng mặt trong, chỉnh nha mặt ngoài) hay niềng răng chỉnh nha không cần mắc cài. 

Khí cụ để chỉnh nha cũng đa dạng và tùy theo công nghệ mà hiệu quả, giá tiền và thời gian khác nhau. Thông thường có các loại niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, khay trong suốt Invisalign,… 

Một số rủi ro có thể gặp phải khi niềng răng sai cách 

Theo các chuyên gia nha khoa niềng răng chỉ tác động lên bề mặt răng mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong răng. Tuy nhiên niềng răng vẫn có thể tiềm ẩn một số rủi ro sau: 

- Niềng răng chỉnh nha gây lên biến dạng trên mặt 

Các bệnh nhân niền răng đang trong độ tuổi vững mạnh Vì thế mà xương phần mặt có thể điều chỉnh do sự tăng trưởng của các xương hàm. Nếu như phục hình răng mà mặt bị lệch do sự lớn mạnh của khớp xương sau khi niềng răng thì sẽ rất nghiêm trọng. 


- Niềng răng sai cách có thể gây chết tủy 

Nếu như gặp phải chuyên gia nha khoa không có tay nghề thì việc nắn chỉnh, niềng răng không đúng cách có thể ảnh hưởng khiến răng bị nghiêng, không khít nhau, mất đi tính thẩm mỹ, mệt mỏi, khó ăn, lòi chân răng, viêm tủy, thời hạn làm răng lại kéo dài hơn. Chính vì vậy mà các khách hàng đang muốn đi nắn chỉnh, niềng răng thẩm mỹ cần tìm hiểu lựa chọn các phòng nha tốt, uy tín. 

- Niềng răng có thể khiến răng rụng sớm 

Nhiều người nghĩ răng nếu như chỉnh nha thì về già có rụng sớm hơn không thì chuyên gia nha khoa thẩm mỹ tại trung tâm nha khoa cho biết việc này rất có thể xảy ra nếu như tay nghề của bác sĩ nha khoa niềng răng chỉnh nha không tốt. Về sau người bị bệnh có thể mặc bắc bệnh về nhai và đồng thời dễ thấy đau răng và răng bị rụng sớm. 

Để có thể khắc phục được tình trạng này thì các bệnh nhân nên suy nghĩ, tìm hiểu kỹ càng về các trung tâm thẩm mỹ răng hàm mặt trước về bác sĩ thực hiện, tiến trình niềng răng, dịch vụ niềng răng thẩm mỹ và chính sách bảo hành răng và cả về túi tiền nữa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget