Có những loại niềng răng kim loại nào?

Như bạn đã biết niềng răng kim loại tuy nhìn không thẩm mỹ bằng các loại niềng khác, nhưng mắc cài bằng kim loại có nhiều ưu điểm và chi phí hợp lí nên được nhiều khách hàng chọn lựa. 

Được làm từ thép kim loại không rỉ, niềng răng bằng mắc cài inox có thể nắn chỉnh răng của khách hàng sao cho thẳng, đều và đẹp bằng sự ảnh hưởng lực của hệ thống dây cung và mắc cài. 

Dây cung sẽ tạo lực lên mắc cài và răng, do vậy làm dịch chuyển răng của khách hàng. Đôi khi, lò xo hoặc chun tách khe được sử dụng để tác động lực theo một số hướng nhất định. Niềng răng chỉnh nha liên tiếp tạo lực ảnh hưởng lên răng và dần dần dịch chuyển răng của bạn về vị trí mong muốn. 


Thông thường, thời gian niềng răng mắc cài kim loại khoảng từ 18 – 24 tháng dựa vào vào tình trạng răng của bạn như thế nào cũng như sự tuân thủ điều trị của bác sĩ. 

Có những loại niềng răng kim loại nào? 

Niềng răng inox được chia thành 2 loại phổ biến: 

Niềng răng mắc cài kim loại thường 

Giải pháp này dùng thun để buộc dây cung vào từng mắc cài vào từng răng, định kì hàng tháng tái khám 1 lần để chuyên gia nha khoa điều chỉnh thay thun, điều khiển lực kéo. Ưu điểm của mắc cài inox thường là: đơn giản, chi phí thấp, đơn giản đeo, tương đối bền chắc, khi bị hỏng hoặc tuột rất dễ thay thế. 


Niềng răng mắc cài bằng inox tự đóng 

Đây là dạng mắc cài được cải tiến từ mắc cài kim loại truyền thống, công nghệ thông minh tạo sự trượt tự do của dây cung trong khe mắc cài trợ giúp việc di chuyển răng nhẹ nhàng và tiện lợi, thay dây cung dễ dàng. Bác sĩ dễ dàng kiểm soát, dễ di chuyển răng và điều chỉnh lực tốt hơn nhiều. Tìm hiểu thêm chủ đề: niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Ưu điểm của mắc cài bằng kim loại tự đóng: dây trượt tự do trong khe rãnh mắc cài nhờ vậy sẽ giảm ma sát tối đa, giảm ma sát giúp bác sĩ kiểm soát lực tốt hơn, sử dụng lực nhẹ hơn, dây cung ít bị biến dạng hơn, ít phải thay mới hơn, bệnh nhân thấy ít có hiện tượng đau và khó chịu hơn, ít bị vướng víu hơn, thời gian tái khám ít hơn cũng như tổng thời gian điều trị được rút ngắn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget