Đau nhức khi niềng răng và cách hạn chế những rủi ro

Khi niềng răng, bắt buộc phải mang khí cụ để trợ giúp dịch chuyển các răng về đúng vị trí mong muốn. Kể cả bạn mang mắc cài niềng răng chỉnh nha hay dùng khay niềng thì việc chỉnh nha sẽ gây ra những khó chịu thuở đầu do chưa quen. 

Thắc mắc niềng răng có đau không? 

Nhiều người lo âu vì không biết niềng răng đau cỡ nào? Thực tế là bạn sẽ cảm thấy hơi tưng tức, vướng ở răng do răng bị nẹp giữa bởi khí cụ chỉnh nha. Bình thường khi mọi người bị giắt mắc thức ăn hoặc vướng gì đó vào răng đã cảm thấy khó chịu, thì nay, khi răng bị nẹp lại sẽ có cảm giác gần tương tự vậy. Sau khoảng 1 tuần là các bạn sẽ quen dần và không cảm có hiện tượng đau nhức như vậy nữa. 


Khi bạn mang niềng răng chỉnh nha một thời hạn sẽ quen dần và không còn cảm thấy vướng víu hay đau tức nữa. Một số giai đoạn khi bác sĩ nha khoa điều chỉnh lực kéo răng theo đúng kế hoạch điều trị, lực kéo tăng cũng sẽ khiến bạn cảm thấy hơi vướng như lúc ban đầu một chút, sau khoảng 3-5 ngày sẽ hết. 

Cách khắc phục những biến chứng rủi ro nếu xảy ra khi niềng răng 

Ê răng khi niềng răng thẩm mỹ là biến chứng trong niềng răng rất phổ biến, có thể gây tác động xấu đến sức khỏe của người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. Vậy nếu gặp phải biến chứng này, mọi người hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây nhé. 

- Đến gặp chuyên gia nha khoa ngay lập tức: Nếu sau một thời gian, tình trạng ê buốt – đau nhức răng vẫn không thuyên giảm, thì bạn hãy quay lại trung tâm nha khoa ngay lập tức. Tại đây, khách hàng cần tư vấn cho bác sỹ cụ thể những tình trạng mà mọi người đang mắc phải. Từ đó, nha sĩ sẽ có biện pháp xử lý phù hợp nhất. 


- Xây dựng cơ chế ăn uống khoa học: Nếu khách hàng thường xuyên đeo những đồ ăn quá dai cứng, quá cay, quá nóng, quá lạnh… thì hãy bỏ ngay lập tức. Thay vào đó, khách hàng chỉ nên ăn uống những các loại thực phẩm ấm, lỏng, mềm và dễ nhai như cơm, cháo, súp, sữa tươi, bột yến mạch, bột ngũ cốc, trái cây mềm… 

>>> Bạn tham khảo niềng răng mặt trong mất bao lâu?

- Tái khám răng định kì: 

Trong suốt tiến trình chữa trị, hãy đến gặp bác sỹ đúng theo lịch hẹn nhé. Việc làm này sẽ trợ giúp ca niềng răng thẩm mỹ diễn ra an toàn và dễ chịu và đạt lợi ích tối ưu, giảm thiểu gặp phải các biến chứng nguy hiểm trong chỉnh nha. 

Biến chứng ê nhức răng khi niềng răng chỉnh nha hoàn toàn có thể ngăn ngừa được, nếu như bạn niềng răng tại một cơ sở nha khoa uy tín, có chất lượng tốt.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget