Niềng răng cho trẻ độ tuổi nào tốt nhất?

Với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa, sự phát triển răng sai lệch, hô móm trở nên dễ dàng hơn trước. Niềng răng cho trẻ độ tuổi nào tốt nhất? Đây là câu hỏi phổ biến mà nhiều người muốn tìm câu trả lời. Hãy lắng nghe lời khuyên từ bác sĩ niềng răng chỉnh nha nhé. 

Hai giai đoạn phổ biến khi niềng răng trẻ em 

Niềng răng cho trẻ em thường phải thông qua 2 giai đoạn: 

* Trong giai đoạn 1: 

Thời gian ở giai đoạn này là khoảng từ 8 – 10 tuổi, là thời kỳ răng hỗn hợp, vừa có răng sữa vừa có răng vĩnh viễn, lại có thể có khoảng trống bị thiếu răng.

Bởi vậy, giai đoạn niềng răng trẻ em lúc này cơ bản là xếp đặt lại các răng bây giờ và duy trì khoảng trống đủ để cho răng vĩnh viễn mọc lên.

 
Để làm được điều này, bé sẽ được kiểm tra để phát hiện vị trí các mầm răng vĩnh viễn sẽ thay cho răng sữa trước khi nó mọc lên. Trên cơ sở đó sẽ quyết định niềng răng thẩm mỹ trẻ em thích hợp để tiến hành cho quá trình chỉnh nha sau này. Do đó, quá trình niềng răng cho bé sẽ có thể kéo dài hết cả quá trình này để làm tiền đề cho niềng răng về sau, khi răng vĩnh viễn đã hoàn thiện hầu hết và xương hàm vững mạnh ổn định. 

* Trong giai đoạn 2: 

Trong giai đoạn này, xương hàm tăng trưởng rất mạnh, răng vĩnh viễn hoàn thiện dần. Do vậy cấu trúc khuôn mặt sẽ điều chỉnh rất mạnh. Niềng răng mắc cài mặt lưỡi thời kỳ này sẽ khó khăn hơn vì phải dự đoán được chuẩn xác hướng lớn mạnh của xương hàm, thế mọc của răng ngay từ đầu. Như thế mới có thể đưa ra được những quyết định điều trị kịp thời và thích hợp để chỉnh ra được hiệu quả nhất.

Nhờ có sự tiên lượng này mà thời gian chỉnh nha trẻ em sẽ ngắn hơn so với việc niềng răng thẩm mỹ khi đã trưởng thành. 

Các chuyên gia nha khoa luôn coi xét và phân tích rất kỹ lưỡng theo từng quá trình. Đặc trưng lưu ý đến chỉ định nhổ răng khi niềng răng. Thông thường rất giảm bớt thực hiện nhổ răng trong giai đoạn sớm vì nếu nhổ răng mà về sau xảy ra sự sai lệch gì sẽ rất khó chữa lại.


Trong trường hợp nhận thấy khung hàm trẻ lớn mạnh bình thường, khuôn mặt đẹp, mầm răng với hướng mọc ngay ngắn thì có thể rút ngắn giai đoạn niềng răng thẩm mỹ em bé cho trẻ ở giai đoạn 2. 

Niềng răng trẻ em có ưu điểm hơn hẳn so với người lớn đó là về mặt giai đoạn. Thường thì nếu ca niềng răng chỉnh nha ở tuổi trưởng thành mất tới 2 năm thì ở em bé có thể rút ngắn được đến 1/3 khoảng quá trình này và thậm chí là một cách nhanh hơn nữa. Phụ huynh có thể niềng răng trả góp cho trẻ thành nhiều đợt.

Bởi ở con nít, răng và xương hàm vẫn đang trong thời gian vững mạnh, chưa ổn định, cứng chắc nên việc ảnh hưởng lực để di chuyển răng sẽ đơn giản hơn. 

Những loại khí cụ nên niềng răng cho trẻ? 

Nếu như ở người lớn cần sử dụng mắc cài gắn cố định hoặc khay niềng răng chỉnh nha tiên tiến mới có thể chữa trị được trường hợp răng lệch lạc, sai khớp cắn, thì ở em bé có thể đeo những loại khí cụ trên hoặc dụng cụ niềng răng thẩm mỹ tháo lắp cũng có thể cho hiệu quả như ý mà lại giúp tiết kiệm khá nhiều giá cả chỉnh nha. 

Bên cạnh đó, khi niềng răng cho con trẻ, một số tình trạng có vòm hàm hẹp hoặc nguyên nhân sai lệch khớp cắn (hô, móm, khớp cắn sâu, cắn lệch…) thì chuyên gia nha khoa có thể chỉ định đeo khí cụ Twin block sử dụng niềng răng thẩm mỹ không phẫu thuật trợ giúp kích thích xương hàm vững mạnh. Mà nếu vấn đề này gặp ở người lớn thì khả năng phải phẫu thuật hàm mặt rất cao.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget