Niềng răng hô hàm trên có khó không?

Răng hô hay còn được gọi là răng vẩu, là một trong số những dạng sai khớp cắn tương quan giữa hai hàm răng trên và hàm răng dưới. Răng hô có 2 loại là hô do răng và hô do hàm, trong đó hô do răng có thể điều trị bằng cách niềng răng thẩm mỹ. Vậy niềng răng hô hàm trên có khó không? 

Những trường hợp có thể niềng răng hô hàm trên 

Niềng răng thẩm mỹ hô hàm trên thường được ứng dụng cho các trường hợp hô do răng, nghĩa là bạn bị hô do sự bố trí răng trên cung hàm không đều đặn, răng hàm trên mọc chìa ra phía trước dẫn đến hô chứ không phải hô do hàm. Đối với tình trạng hô do hàm, tức bị hô do sự lớn mạnh quá mức của cấu trúc xương hàm thì không thể sử dụng niềng răng chỉnh nha mà bác sĩ trung tâm nha khoa uy tín ở tphcm sẽ thực hiện phẫu thuật hàm trên để cho kết quả chữa trị tốt nhất. 


Theo lý thuyết, có thể ứng dụng niềng răng hô hàm trên mà không ảnh hưởng đến hàm dưới nhưng phải đáp ứng những điều kiện sau: 

Ngoài ra, như đã nói, trên thực tiễn có rất ít hàm răng của người bị hô đạt được những tiêu chí này. Thường thì, các nha sĩ sẽ khuyến cáo mọi người nên niềng răng cả hai hàm để đảm bảo sự hài hòa và phù hợp giữa hai hàm răng sau quy trình chỉnh nha của mình. 

+ Hàm răng dưới điều độ cũng như thế mọc các răng phải chuẩn, song song cùng phương thẳng đứng, không cụp vào cũng không chìa ra so với vòm khung xương hàm. 

+ Vòm răng phối hợp với vòm hàm và đạt tỷ lệ chuẩn với vòm răng hàm trên. 

>>> Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu tiền?

Niềng răng hô hàm trên có khó không? 

Theo các bác sĩ nha khoa, thông thường các vấn đề răng hô sẽ có cấu trúc răng phức tạp hơn so với tình trạng răng lệch lạc hoặc răng mọc thưa nên thời hạn niềng răng thẩm mỹ sẽ lâu hơn. Trung bình thời gian khoảng từ 18 – 24 tháng, vấn đề phức tạp hơn bạn có thể mất 2-3 năm. 


Một tình trạng nữa là phần nhiều các tình trạng chỉnh nha hô hàm trên đều cần phải nhổ răng để tạo ra khoảng trống rất quan trọng giúp các răng xung quanh có thể dịch chuyển về đúng vị trí mà bệnh nhân mong muốn. Ngoài ra bạn không cần quá thắc mắc bởi việc nhổ răng này sẽ không hề gây hại đến tình hình sức khỏe.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget