Niềng răng đau không, bao lâu thì hết đau?

Niềng răng là dạng hình thức sử dụng các dụng cụ nha khoa để tạo lực tác động giúp dịch chuyển răng trên cung hàm, điều trị chỉnh nha về vị trí thẩm mỹ cũng như khớp cắn chuẩn. Cách này đem đến cho hàm răng vẻ đều, đẹp như mong muốn. Niềng răng đau không, bao lâu thì hết đau?

Theo bác sĩ, độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng nha khoa là đến từ 13 tuổi. Khi đó, cấu tạo xương hàm đang phát triển phải tương đối mềm, dễ tác động cũng như cho hiệu quả nhanh chóng. Trước 13 tuổi, nên tiến hành thiết bị tiền điều trị. Công cụ này sẽ điều hướng răng mọc đúng vị trí.


Điều trị niềng răng đem lại hiệu quả tốt trong những trường hợp sau:: răng mọc lệch lạc, thưa, hô, móm, khấp khểnh, chen chúc,… Những trường hợp này nếu không được điều trị sớm sẽ làm cho các bạn bị lão hóa sớm, nụ cười xấu, làm cho mất đi sự tự tin lúc giao thiệp. Ngoài ra, nó cũng dẫn đến 1 số bệnh lý nghiêm trọng: chênh khớp cắn, ảnh hưởng ăn nhai, gây hôi miệng,…

Niềng răng đau không, bao lâu thì hết đau?

Việc điều trị sẽ có những ảnh hưởng khác biệt với từng người, tùy thuộc vào mức độ dịch chuyển của răng, niềng răng đau cỡ nào. Thường nó sẽ làm cho chúng ta cảm thấy hơi ê. Nhưng đây là cảm giác cực bình thường khi chỉnh nha. Trong khoảng 1-2 tuần đầu đeo niềng, các bạn cũng sẽ cảm thấy hơi vướng Tại trong miệng. Cảm giác này sẽ giảm dần sau đó.


Nếu có cảm giác đau nhức khi đeo niềng, có thể là do nền răng cũng như xương không được chắc khỏe. Dưới tác động của lực kéo, răng không thích hợp kịp phải có khả năng gây ra khó chịu. Lúc đó, y bác sĩ sẽ giảm lực kéo cũng như kéo dài thêm thời gian điều trị. Thường thì niềng răng bao lâu sẽ hết đau?

Ngoài ra, nếu như răng khách hàng có vấn đề về viêm lợi, nha chu thì cũng gây đau khi điều trị. Bởi vậy, trước khi chỉnh nha cần điều trị những bệnh lý răng miệng khác.

Ngoài ra mức độ đau răng còn phụ thuộc vào mẫu mắc cài mà các bạn sử dụng. Mắc cài tiêu chuẩn thường có dây thun ổn định trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì tính đàn hồi ổn định. Nếu độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo rất nhiều hơn, gây ra lực ma sát lớn khiến răng hơi đau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget