Có những loại niềng răng thẩm mỹ nào?

Phân vân không biết nên chọn mắc cài niềng răng nào là điều xảy ra phổ biến ở nhiều người khi có ý định niềng răng. Có những loại niềng răng thẩm mỹ nào, cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé.

Niềng răng kim loại

Các dòng niềng răng, điển hình niềng răng mắc cài kim loại là mẫu mắc cài phổ biến nhất. Ban đầu khi mang mắc cài, mọi người thường có chút khó chịu, song sau 1 thời gian mang lúc đã quen việc niềng răng sẽ trở nên dễ dàng hơn, cũng như không gặp bất cứ tình trạng nào khác.

Ưu điểm của loại mắc cài này thường có mức mức giá khá rẻ so với các dòng niềng răng khác. Thời gian niềng răng cũng nhanh hơn.


Nhược điểm của dòng mắc cài này là thường không đáp ứng được thẩm mỹ cho hàm răng. Niềng răng nha khoa có khả năng gây dị ứng cho nướu răng cũng như thể gây nên vấn đề dị ứng.

Niềng răng mắc cài bằng sứ

Những dòng niềng răng nha khoa mắc cài với sứ được xem là cách dần thay thế cho niềng răng mắc cài kim loại vì lúc gắn lên bề mặt răng niềng thường không dễ nhận biết. Niềng răng mắc cài sứ được khiến cho từ hợp kim cũng như chất liệu vô cơ, dây thun được đeo cố định.

>>> Bạn tham khảo thêm: niềng răng bao nhiêu tiền

Lợi thế của dòng mắc cài này là có khả năng chịu lực tốt, không dễ bị phá vỡ, các dây thun sở hữu mức độ đàn hồi cao, thích hợp nhờ bộ phận lớn đối tượng bệnh nhân khác nhau, sở hữu hiệu quả tối ưu.


Nhược điểm của dòng niềng này là sở hữu mức mức giá khá cao, niềng răng trong bao lâu thường kéo dài hơn, chốt răng thường lớn hơn, dễ bị nhiễm màu nếu như không được vệ sinh hiệu quả.

>>> Ngoài ra còn có phương pháp niềng răng trong suốt thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài tự buộc

Các dòng niềng răng nha khoa niềng răng thẩm mỹ mắc cài tự buộc được xem là khâu tiến quan trọng và có các thay đổi vượt bậc. Mắc cài thông qua hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để đậy cũng như giữ dây ở trong, dây có khả năng trượt tự do trên rãnh của mắc cài.

Ưu điểm của mẫu mắc cài này làm giảm ma sát với dây tự trượt cho phép bác sĩ chỉnh cũng như kiểm tra răng tốt hơn, mang lực nhẹ hơn. Chính do đó thời gian sử dụng niềng sẽ giảm xuống.

Nhược điểm của giải pháp này là tính dày của mắc cài gây ra nhiều sự khó chịu, lúc thiết kế mắc cài cần có nhiều sự tỉ mỉ, mức chi phí khá cao so với các mẫu mắc cài truyền thống.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget