Tại sao phải nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu khắc phục các trường hợp răng khôn gây biến chứng, đau nhức hoặc chèn ép qua răng khác.

Răng khôn hay răng hàm thứ 3 là các cái răng vĩnh viễn cuối cùng xuất hiện trong miệng. Chiếc răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25. Một số quý khách chẳng bao giờ mọc răng khôn. Đối với các khách hàng khác, răng khôn thường mọc lên như thường như những cái răng hàm khác và không gây ra tình trạng gì, có nên nhổ răng khôn không? lý do nên nhổ răng khôn là gì?

Tại sao phải nhổ răng khôn?

Mục đích của việc nhổ răng khôn là để cải thiện bệnh lý răng miệng mà khách hàng đang gặp phải hoặc ngăn chặn những tiền sử bệnh có khả năng xảy ra trong tương lai, bao gồm một số bệnh lý sau:

- Khung hàm của khách hàng có khả năng không đủ chỗ cho răng khôn cải tiến, khiến chúng bị ảnh hưởng và không thể mọc xuyên qua nướu.

- Răng khôn của chúng ta có thể mọc một phần qua nướu, tạo ra một vạt của mô nướu phủ một phần răng khôn. Những loại thức ăn và vi trùng có khả năng bị mắc kẹt dưới lớp nướu, nếu kéo dài sẽ xuất hiện các dấu hiệu của nhiễm trùng như nướu bị ửng đỏ, sưng và đau. Đặc thù các tác động có khả năng phát triển không ngừng theo chiều hướng xấu đi khi răng bị tổn hại ví dụ như nhiễm trùng, làm tổn thương những răng khác và xương hàm hoặc gây u nang.


- Một số răng khôn hàm trên có thể cải tiến theo những hướng không như thường với phần trên của răng mọc hướng về phía trước, phía sau hoặc cả hai bên.

Việc khắc phục răng khôn thường mang lại hiệu quả trong việc phòng ngừa sự ra đời của những răng mọc vênh trong hàm cũng như giải quyết các răng khôn bị mắc kẹt trong xương hàm và không bao giờ mọc xuyên qua được nướu hoặc những trường hợp răng khôn mới mọc Mặc dù vậy lại nằm dưới một lớp nướu (gây đỏ nướu, sưng và đau). Hơn thế nữa, vùng mọc răng khôn có thể khó làm sạch hơn khi chúng ta vệ sinh răng miệng so với các vùng răng khác, nên nếu được xử lí sớm, sẽ tránh được bệnh nướu răng và sâu răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget