Những lưu ý hữu ích sau khi nhổ răng khôn

Răng khôn là cái răng mọc sau cùng trên cung hàm nên không còn đủ chỗ cho răng mọc. Tuy vậy, răng thường có xu hướng mọc lệch lạc, mọc chìa sang vị trí của những răng khác gây đau nhức.

Thực tế rất nhiều khách hàng sợ đau và thắc mắc liệu rằng có nên nhổ răng khôn không bởi vì tưởng rằng răng nào khi tồn tại trên cung hàm đều có ý nghĩa của nó. Nhưng, thực tế răng khôn chẳng có chức năng gì cả, thậm chí nó còn có thể gây ra nhiều rắc rối cho chủ nhân của chúng.

Bình thường răng khôn sẽ mọc trong độ tuổi từ 18 cho đến 25 tuổi, nhưng có những khách hàng 30 tuổi mới mọc răng khôn. Răng mọc cuối cùng nhưng không còn đủ chỗ cho răng đứng thẳng hàng như những răng khác trên cung hàm bởi thế sẽ mọc khác biệt gây cản trở cho răng kế cận, đau nhức và sưng tấy.


Như bạn có thể nhận thấy, dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn hàm trên trong cùng của cung hàm nên việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày đã khó, nếu không có giải pháp chữa trị kịp thời có thể vi khuẩn sâu răng lây lan sang những vị trí răng khác.

Những lưu ý hữu ích sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn, các bạn yêu cầu tuân thủ chặt chẽ lời dặn dò của nha sỹ, uống thuốc đầy đủ theo toa để hậu phẫu và lành thương được thuận lợi. Có nhiều triệu chứng khách hàng hay gặp sau khi nhổ răng là sưng, đau, sốt và chảy máu.

- Đau hàm răng sau nhổ: vấn đề đau này xảy ra khi thuốc tê hết công dụng, tình trạng đau tùy thuộc vào mức độ can thiệp và ngưỡng đau của mỗi cá nhân. Bệnh lý đau nhức sẽ xảy ra trong khoảng 3 ngày sau khi nhổ răng và sau đó giảm dần. Để giảm được cơn đau, bạn nên uống thuốc theo toa, các biện pháp làm giảm sưng cũng làm giảm đau.

- Sưng lợi và má: là vấn đề đáp ứng viêm của cơ địa với sang chấn khi nhổ răng, sưng ít hay đông phụ thuộc vào mức độ can thiệp và cơ thể mỗi người. Khách hàng sẽ bị sưng trong khoảng 2 ngày đầu sau nhổ răng sau đó giảm dần. Để có thể ngăn ngừa hoặc giảm bớt bệnh lý sưng sau nhổ răng thì chúng ta bởi thế uống thuốc theo toa của y bác sĩ, bởi thế chườm lạnh vào chỗ sưng đông lần trong ngày đầu, mỗi lần khoảng 15 phút, chườm nóng vào chỗ sưng vào ngày thứ hai sau nhổ răng.


- Chảy máu: Để cầm được máu sau khi nhổ răng bạn cần cắn chặt bông gòn trên ổ răng sau khi nhổ 30 phút, nếu máu vẫn còn chảy thì các bạn cắn thêm gạc cho đến khi máu ngừng hắn. Sau khi nhổ răng khôn có khả năng sẽ xuất hiện nước bọt có lẫn máu hồng nhạt một đến 2 ngày sau nhổ răng. Bệnh nhân đòi hỏi tuân thủ những giải pháp duy trì cục máu rất nhiều như không súc miệng mạnh, khạc nhổ mạnh trong vòng 6 giờ sau nhổ răng.

-Bị sốt: thông thường chúng ta sẽ bị sốt vào những ngày đầu sau khi nhổ răng. Việc bị sốt, chỉ là đáp ứng của cơ thể khi có tác động bên ngoài vào chứ không cần phải là nhiễm trùng. Sốt bình thường sẽ không kéo dài quá ngày thứ hai. Khách hàng nên uống thuốc theo toa được kê để giảm sốt.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget